A180 BE: xe Mercedes tiết kiệm nhiên liệu nhất

Svetlanauhn
(Autovina) - Hãng xe Đức tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm A-Class mới bằng những phiên bản BlueEFFICIENCY thân thiện với môi trường.

Cả 2 phiên bản BlueEFFICIENCY (BE) hoàn toàn mới của dòng A-Class này đều đáng chú ý bởi chúng sẽ là những mẫu xe Mercedes-Benz sử dụng nhiên liệu tiết kiệm nhất trong toàn bộ lịch sử từ trước đến nay.

Đầu tiên là mẫu A180 CDI BE với động cơ chạy dầu diesel, 1.5L có công suất 108 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Bản này tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3 l/100km và độ khí thải CO2 chỉ ở mức 92 g/km. Mẫu thứ 2 là A180 BE, chạy máy xăng 1.6L công suất 120 mã lực, với độ tiêu thụ nhiên liệu cũng khá đáng nể: 4,3 l/100km và độ khí thải CO2 120 g/km.

Theo Mercedes-Benz, độ tiêu thụ nhiên liệu của cả 2 mẫu A-Class BE này đều được cải thiện 5% so với các phiên bản thường nhờ những thay đổi về khí động học, hệ thống treo hạ thấp hơn 15mm và hệ thống quản lý năng lượng được tinh chỉnh. Đặc biệt hơn, 2 bản BE sẽ sử dụng đèn LED chiếu sáng ban ngày như một cách phân biệt chúng với các bản thường.

Những mẫu A-Class BE tiết kiệm nhiên liệu sẽ chính thức được bán ra tại châu Âu vào tháng 2 năm nay.

Nguyễn Nam

kynam