90 năm hành trình của "chiến mã" hai bánh Ducati P2

(Autovina) - Từ những bước đi đầu tiên, Ducati đã khẳng định được mình và trở thành hãng môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới

>> 90 năm hành trình của "chiến mã" hai bánh Ducati P1

Từ những bước đi đầu tiên, Ducati đã dần khẳng định mình và trở thành hãng môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, chinh phục các tay chơi ở kiểu dáng thiết kế đẹp mắt và động cơ mạnh mẽ.

tổng quát lịch sử hãng xe Ducati

 

Trở lại với tay đua người Anh Mike Hailwooda, người từng đặt hàng chiếc xe 250 phân khối sử dụng hệ thống điều khiển đóng mở van cùng lúc Desmodronic của kỹ sư Fabio Tagnoli, năm 1978, Mike một lần nữa giành ngôi vô địch tại giải đua Isle of Man Tourist Trophy. Chiến thắng của Mike gắn liền với chiếc Ducati Supersport cũ được nâng lên thành 900 phân khối. Chiếc xe này sau đó được sản xuất với số lượng hạn chế và có tên gọi 900 SS Mike Hailwooda Replica.

ducati 900 SS Mike Haliwooda Replica

Ducati 900 SS Mike Hailwooda Replica là mẫu xe gắn liền với tên tuổi của nhà vô địch giải đua Isle of Man Tourist Trophy, Mike Hailwooda (Ảnh: Catalog-moto)

Vào năm 1983, Ducati trở thành một phần của tập đoàn Cagiva Group khi Claudio và Gianfranco Castiglioni mua lại hãng xe Ý. Đây là một lợi thế giúp Ducati có thể tham gia nhiều hơn vào thế giới xe thể thao và giới thiệu các mẫu xe mới. Năm 1993, Ducati sáng tạo mẫu Monster đầu tiên và một năm sau, mẫu xe 916 phân khối ra đời. Mẫu xe này được một tạp chí môtô danh tiếng bình chọn là “Chiếc xe của năm”.

ducati monster 916

Ducati Monster 916 từng được một tạp chí môtô danh tiếng bình chọn là “Chiếc xe của năm”
(Ảnh: Webike)

Năm 1996, hãng xe Ý chứng kiến bước ngoặt lớn khi toàn bộ công ty được đặt dưới quyền điều hành của tập đoàn Texas Pacific Group, một doanh nghiệp đầu tư của Mỹ. Đội ngũ quản lý mới nảy sinh nhiều sáng kiến thú vị, biến Monster Dark trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Ý trong hai năm 1998 – 1999.

ducati monster dark

Ducati Monster Dark là chiếc xe bán chạy nhất tại Ý giai đoạn 1998 – 1999 (Ảnh: Webike)

Vào tháng 3 năm 1999, Ducati trở thành một trong những công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoáng Milan. Hãng xe Ý được xem là doanh nghiệp đầu tiên bán xe máy độc quyền qua mạng Internet và chiếc MH900c đã được bán theo hình thức này. Đã có 2.000 tay chơi Ducati lập tức bị cuốn theo trào lưu này chỉ trong tuần lễ đầu tiên đón chào thiên niên kỷ mới. Năm 2001, Ducati đón nhận sự mất mát lớn khi người em út trong gia đình Ducati: Bruno Cavalieri Ducati qua đời.

Cho đến nay, Ducati được nhắc tới nhiều nhất với những mẫu naked bike Monster và street fighter cùng các xe thể thao như 848, 1198 hay Diavel, Multistrada...Vào tháng 7/2012, hãng xe Ý chính thức bị Audi thâu tóm với số tiền 980 triệu USD.

ducati multistrada

Ducati Multistrada 2016 – một trong những mẫu xe được ưa chuộng của hãng xe Ý

(Ảnh: Totalmotorcycle)

Hết