7 công nghệ đột phá trên BMW 7-Series thế hệ mới

Admin
(Autovina) - Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn sắp ra mắt thị trường Việt Nam được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, lần đầu áp dụng trong phân khúc, hứa hẹn nâng cao trải nghiệm của người sử dụng.

(Autovina) - 7 công nghệ đỉnh cao BMW 7-series thế hệ mới được trang bị trên mẫu sedan hạng sang cỡ lớn sắp ra mắt thị trường Việt Nam hứa hẹn nâng cao trải nghiệm của người sử dụng.

ảnh minh họa

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe BMW i3 và i8 nổi tiếng, dòng sedan đầu bảng 7-Series thế hệ mới sử dụng chất liệu nhựa được gia cố thêm sợi carbon trong cấu trúc vỏ xe, do đó sẽ được cắt giảm trọng lượng đến 200 kg so với thế hệ trước đồng thời tăng hiệu xuất, giảm tiêu hao nhiên liệu. Việc sử dụng loại vật liệu thông minh cũng làm tăng độ bền và cứng vững cho hệ thống gầm bệ xe.

Được thiết kế để đảm bảo sự tiện nghi, sang trọng nhưng vẫn linh hoạt, BMW 7-Series hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ là tâm điểm chú ý của phân khúc xe cao cấp trong thời gian tới, bởi các công nghệ hàng đầu sau đây:

1. Nguyên lý Carbon Core

ảnh minh họa
Xe BMW 7-Series sử dụng sợi Carbon 

Carbon Core – nguyên lý dùng sợi Carbon trong kết cấu vật liệu nhẹ lần đầu tiên được áp dụng trên chiếc BMW 7-Series hoàn toàn mới. Sợi Carbon giúp cho trọng lượng xe nhẹ hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được tính ổn định thân xe, và mang đến sự phấn khích sau tay lái. Với sự am hiểu tường tận, cùng với tay nghề cao, đội ngũ sáng tạo của BMW giờ đây đã tạo nên một cột mốc quan trọng của nhân loại khi sử dụng sợi Carbon trong một thiết kế thông minh dành cho dòng xe cao cấp nhất của BMW.  

2. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control)

ảnh minh họa
Hình ảnh BMW 7-Series điều khiển bằng cử chỉ 

Giờ đây, chỉ cần một động thái tương tác nhỏ đã đủ để bạn cảm nhận được sự sáng tạo vượt bậc trên BMW 7-Series. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control), một chức năng nổi bật có thể giúp người lái tùy chỉnh bảng điều khiển trung tâm chỉ bằng 6 động tác tay đơn giản. Không chỉ dừng lại ở đó, tính năng này như một người hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc chuyển đổi giữa các chức năng khác như Touch Display, iDrive Touch Control một cách thuận tiện và an toàn tối đa. Song song đó, hệ thống đèn BMW laser của bạn với khả năng hỗ trợ tự động góc chiếu của đèn cùng với tầm ánh sáng cao, cung cấp đầy đủ lượng ánh sáng cần thiết. Ngoài ra, với Hệ thống hỗ trợ đánh lái (Steering Control Assistant) hỗ trợ khi xe đạt đến tốc độ 210km/h, giúp xe luôn đi đúng hướng, giảm thiểu một cách tối đa lực đánh lái và tối ưu trải nghiệm lái theo cách đầy phấn khích.

3. Cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge

ảnh minh họa
BMW 7-Series cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge

Với BMW 7-Series hoàn toàn mới, sự thoải mái, thư giãn sẽ trở thành những người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường. Với khoang hành khách thượng hạng (Executive Lounge), BMW 7-Series khiến bạn chìm đắm trong những chiếc ghế da cao cấp được làm từ những vật liệu hàng đầu, cùng với khoảng để chân rộng rãi, bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được bầu không khí sang trong, đẳng cấp thượng hạng dành cho riêng mình. Không những thế, chiếc máy tính bảng BMW Touch Command Tablet sẽ trở thành người trợ lý đặc biệt trong việc điều khiển các chức năng được tích hợp trên xe ngay từ hàng ghế sau. Và nếu mong muốn tận hưởng những chuyến đi hoàn toàn yên tĩnh, cửa sổ trời toàn cảnh (Sky Lounge) sẽ mang đến cho chúng ta niềm cảm hứng tuyệt vời, với hơn 15.000 bóng đèn LED li ti, tạo nên bầu trời đầy cảm xúc và đẳng cấp thậm chí đã vượt qua cả tiêu chuẩn 5 sao!  

Cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge được thiết kế với 15,000 bóng đèn LED, có thể điều chỉnh 6 màu sắc khác nhau, sẽ mang lại một bầu không khí thư giãn và đẳng cấp nhất cho hành khách.

Hệ thống đèn nội thất trên BMW 7-Series được BMW trang bị một cách tinh tế nhằm mục đích mang lại cho khách hàng khoảng không gian thư giản và gần gũi nhất. BMW đa dạng  hoá tuỳ chọn màu sắc cho khách hang, gồm 6 màu: trắng, xanh dương, cam, đồng, màu hoa cà và xanh lá cây. Hơn thế nữa, hệ thống chiếu sáng Welcome Light Carpet sẽ phát sáng khi hành khách ra vào như một lời chào đến vị khách đó.

4. Đỗ xe chỉ với động tác chạm nhẹ

ảnh minh họa
Công nghệ đỗ xe điều khiển từ xa

Nếu chúng ta muốn, BMW 7-Series hoàn toàn mới có thể thay bạn tự động đỗ xe. Bằng tính năng đỗ xe bằng điều khiển từ xa (Remote Control Parking) của chiếc chìa khóa độc đáo BMW Display Key được tích hợp trên đó màn hình cảm ứng, bạn có thể dễ dàng điều khiển chiếc BMW sang trọng của mình vào những chỗ đậu nhỏ hẹp mà không cần phải ngồi sau tay lái. Ngoài ra, dải đèn sáng dẫn đến cửa xe chào mừng chủ nhân (Welcome Light Carpet) là một điểm nhấn rất thú vị mà BMW muốn đem lại cho khách hàng, một tấm thảm sang trọng tạo nên từ ánh sáng, được phát ra ngay phía sau cửa xe sẽ được tự động kích hoạt khi bạn ra, hoặc vào xe, tạo nên một sự xuất hiện thật sự độc đáo.

5. Hệ thống đèn chiếu sáng LED (Adaptive LED)

ảnh minh họa
Hệ thống đèn chiếu sáng 

Chiếc sedan thượng hạng kết hợp bởi phong thái, sự năng động và kỹ thuật chế tác đỉnh cao. Thoạt nhìn từ ngoại thất, những chi tiết được mạ Chrome bóng trang trí tinh tế cho Khe thoát gió (Air Breather), lưới tản nhiệt đóng mở tự động (Active Air Stream) là một trong những trang bị độc đáo và thu hút về mặt thiết kế. Hệ thống đèn chiếu sáng LED (Adaptive LED), với chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu đèn pha, tự động điều khiển dải sáng (BMW Selective Beam), cũng như hệ thống mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, đảm bảo cho sự vận hành an toàn tối ưu trên đường. Nhẹ bước vào nội thất, bạn sẽ thật sự tận hưởng một tuyệt tác cao cấp, sang trọng được thiết kế từ những vật liệu chất lượng cùng màu sắc trang nhã, hài hoà tạo nên một không gian hiện đại ấm áp, sẵn sàng chào đón bất cứ sự hiện diện nào.

6. Chìa khóa thông minh hiển thị công nghệ cao (BMW Display Key)

ảnh minh họa
Hình ảnh chiếc chìa khóa thông minh

Chìa khóa thông minh BMW Display Key cho phép chủ nhân cập nhật đầy đủ thông tin về tình trạng của xe và thậm chí cho phép kích hoạt hệ thống điều hòa ngay khi bạn không ở trên xe – qua việc thao tác ở màn hình tích hợp trên chìa khóa.

7. Máy tính bảng điều khiển từ hàng ghế sau

ảnh minh họa
Máy tính bảng điều khiển từ hàng ghế sau

Máy tính bảng điều khiển từ hàng ghế sau (BMW Touch Command) được thiết kế như một máy tính bảng được tích hợp vào hệ thống trung tâm tại hàng ghế sau. Chiếc máy tính bảng này kết nối với hê thống của chiếc xe, và hỗ trợ hành khách hàng ghế phía sau thiết lập các tuỳ chỉnh trên xe một cách dễ dàng nhất.