30 triệu USD – con số tôn vinh thương hiệu Bugatti

Admin
Chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic năm 1936 đã trở thành chiếc xe cổ đắt giá nhất thế giới khi nó được một khách hàng giấu tên mua với mức giá hơn 30 triệu USD tại một phiên đấu giá cuối tuần qua của công ty Gooding & Company.

Chỉ có duy nhất 4 chiếc Type 57SC atlantic được xuất xưởng và chỉ còn lại 3 chiếc tồn tại được đến ngày nay. Một chiếc thuộc về bộ sưu tập của Ralph Lauren, một chiếc khác thuộc sở hữu của tiến sỹ Peter Williamson quá cố và chiếc xe này đã dành giải thưởng là chiếc xe đẹp nhất tại lễ hội xe cổ hàng năm Pebble Beach tổ chức năm 2003.

 

                                 Chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic năm 1936

Mẫu Bugatti Atlantic được thiết kế dựa trên nguyên mẫu chiếc Aerolithe Electron Coupe của Bugatti và thực sự gây ấn tượng mạnh khi được giới thiệu tại triển lãm Paris Auto Salon năm 1935. Thời gian sau đó, Bugatti chỉ sản xuất thêm được 3 chiếc Atlantic nữa và không có chiếc nào giống chiếc nào. Chiếc xe được bán đấu giá chính là chiếc xe ra mắt tại motorshow năm 1935 nên giá trị lịch sử của nó là rất cao.
 
 
                               Chiếc xe nguyên mẫu Bugatti Type 57C Aero Coupe
 
Trong những năm gần đây, tiến sỹ Williamson đã góp vào bộ sưu tập cá nhân của mình rất nhiều xe Bugatti cổ điển, trong đó có chiếc Atlantic đã ra mắt tại Paris Auto Show năm đó. Gooding & Company đã tiến hành liên kết lại các dữ liệu liên quan đến chiếc xe và khi ông Williamson qua đời, họ đã giúp gia đình ông bán đấu giá những chiếc xe trong bộ sưu tập Bugatti cổ điển.
 
 
        Chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic đời 1938 thuộc bộ sưu tập của Ralph Lauren

Những chiếc xe cổ từng có giá bán vào loại “khủng” đứng sau chiếc Bugatti trên gồm có một chiếc Ferrari 250 Testa Rossa đời được bán với giá 12,2 triệu USD vào năm 2009, một chiếc Bugatti Royale Kellner Coupe đời 1931 được bán với giá 8,7 triệu USD hồi năm 1987.

Trọng Nghĩa

(Tổng hợp)

nghia