3-Series GT: "bom tấn" mới của BMW

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe mới nhất của BMW ra mắt lặng lẽ tại triển lãm Geneva 2013, nhưng như thế không có nghĩa là nó sẽ bị lãng quên, mà ngược lại, nhiều khả năng 3-Series GT sẽ trở thành "món hàng hot" trong thời gian tới.

BMW 3-Series GT vốn đã được giới mê xe trông đợi từ rất lâu, khi những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe này bị rò rỉ từ năm 2012. Tuy nhiên tại triển lãm Geneva 2013, do có quá nhiều các mẫu siêu xe, xe sang hoặc xe thể thao bắt mắt nên công chúng đã vô tình "bỏ qua" sự hiện diện của 3-Series GT bản chính thức.

Tuy được phát triển dựa trên nền tảng của dòng 3-Series F30 thế hệ mới nhất nhưng 3-Series GT lại sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự dòng 5-Series GT. Xe có phần đuôi được vuốt cao từ mui xuống, phần ghế sau liền với cốp xe và đặc biệt là chiều dài cơ sở đã được gia tăng để tạo nên không gian rộng rãi hơn, cũng như có nhiều chỗ chứa hành lý hơn so với phiên bản sedan.

So với phiên bản 3-Series Sport Wagon, vốn dành cho các gia đình có nhu cầu chở nhiều đồ đạc và được BMW bán tại Mỹ, chiếc 3-Series GT mới có chiều dài cơ sở lớn hơn 11cm, còn về tổng thể dài hơn 20cm và cao hơn 8cm. Ngoài ra, xe còn được trang bị sẵn cánh lướt gió sau để có thể đạt hệ số kéo rất thấp chỉ 0.29, vừa gia tăng hiệu suất vận hành đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.



3-Series GT sử dụng động cơ TwinPower Turbo với tăng áp kép đặc trưng của BMW. Sẽ có 2 phiên bản của xe được ra mắt trong thời gian tới: 328i dùng động cơ 4 xy lanh, dung tích 2,0 lít, công suất 240 mã lực và 335i dùng động cơ 6 xy lanh, dung tích 3,0 lít, công suất 300 mã lực. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp ở dạng tiêu chuẩn hoặc tự động 8 cấp ở dạng tùy chọn.

Trong lịch sử BMW, dòng sedan cỡ nhỏ 3-Series luôn là sản phẩm thành công nhất. Được dựa trên nền tảng thành công đó và cải tiến theo hướng thân thiện hơn với người dùng gia đình, 3-Series GT hoàn toàn có đủ khả năng "tiếp bước" đàn anh để trở thành mẫu xe đường trường lý tưởng.

Ảnh thực tế 3-Series GT tại Geneva 2013:

Phương Linh

kynam