21 tuổi tự lắp ráp xe đua

Sergwav
(Autovina) - Alex Kelsey - một chàng trai 21 tuổi người New Zealand đã tự tạo cho mình một chiếc xe đua, và thực hiện việc này hoàn toàn ở bên trong khu xưởng của trang trại gia đình cậu!

Alex tự mô tả bản thân là "một học sinh vô dụng ở trường, cực kỳ dốt viết lách và các môn tương tự". Tuy nhiên bù lại, cậu lại có đam mê xe cực lớn và tài năng cơ khí thiên bẩm. Trước đây, cậu cũng đã từng tự "độ" một chiếc Subaru để tham gia giải New Zealand Rally Championship và chiến thắng ở một chặng, trở thành người trẻ tuổi nhất từng đạt được kỳ tích này mặc dù mới chỉ tham gia lần đầu.

Thành công rực rỡ với dự án đầu tiên đã thúc đẩy Alex tiếp tục thực hiện dự án thứ 2 - tự tạo cho mình một chiếc xe đua riêng. Cậu muốn chiếc xe của mình trông phải đẹp, và thích thương hiệu Peugeot, nên đã tạo ra lớp vỏ xe mô phỏng hình dáng của chiếc 207. Cậu thích âm thanh phát ra từ động cơ xe đua V6 của Renault, nên đã sử dụng động cơ này cho dự án của mình. Mọi thành phần của chassis, hệ thống treo và các chi tiết bằng sợi carbon đều được Alex tự tay tạo ra trong khu xưởng của trang trại gia đình.

Sau 18 tháng vất vả, dự án MC2 (Mad Creation 2) của Alex đã hoàn thành. Chiếc xe mà Alex không chỉ đủ tiêu chuẩn để có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường; nó còn có thể đạt tốc độ 100 km/h kể từ khi đứng yên chỉ sau 7 giây!

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ vì một chàng trai 21 tuổi khó có thể có khả năng tự mua được động cơ xe đua, cũng như sợi carbon cùng các dụng cụ và công nghệ chế tạo khác, và cho rằng Alex không thể chế tạo ra chiếc xe nếu không dựa vào một nhà tài trợ hoặc tiền của bố mẹ. Nhưng dù sao, việc một chàng trai 21 tuổi có thể tự hàn, cắt, chế tạo chassis, hệ thống treo và biết cách tạo ra một chi tiết bằng cách xếp từng lớp sợi carbon lên nhau vẫn là một kỳ tích ấn tượng!

Phóng sự ngắn về Alex Kelsey và dự án của cậu:

 

 

Quang Huy

Quang Huy