2014: BMW sẽ “bùng nổ” tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Việc có thêm nhà đầu tư mới sẽ giúp thương hiệu BMW và Mini tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm sau.

Mới đây, Sime Darby Motors đã tiến hành mua lại 89,15% cổ phần của Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd, trị giá hơn 29,5 triệu USD, thông qua chi nhánh Sime Singapore Ltd tại Singapore.

Đồng thời, Sime Singapore Ltd cũng đang đàm phán để mua lại 16,02% cổ phần của Europe Automobiles Corp (EAC), trị giá hơn 6,3 triệu USD. Trong khi đó, Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd hiện đang nắm giữ 82,98% cổ phần của EAC, đơn vị đang nắm quyền phân phối BMW và Mini tại Việt Nam.

Ngày 08/11 tới, kết quả cuối cùng sẽ được công bố. Nếu mọi thỏa thuận mua bán đều được tiến hành suôn sẻ, Sime Darby Motors sẽ chính thức trở thành nhà đầu tư mới của BMW và Mini tại thị trường Việt Nam.

Ông Horst J. Herdtle,  - Tổng giám đốc công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW hiện tại ở Việt Nam mới đây cũng vừa cho biết: "việc có thêm nhà đầu tư mới sẽ giúp thương hiệu xe Đức phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam, dù cơ cấu tổ chức sẽ có một số thay đổi. Tập đoàn mẹ BMW AG cũng đã đồng ý với vụ mua bán lần này."



Ông Horst J. Herdtle

Ông Herdtle còn cho biết Sime Darby Motors là một nhà đầu tư uy tín và nổi tiếng của Malaysia, do đó tương lai của hai thương hiệu BMW và Mini tại Việt Nam sẽ trở nên sáng lạng hơn nếu mọi thỏa thuận được ký kết thành công.

Dù chưa chính thức, nhưng thương vụ mua bán lần này giữa các bên gần như đã chắc chắn thành công. Việc một nhà đầu tư lớn như Sime Darby Motors đầu tư vào BMW và Mini tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp hai hãng xe này “bùng nổ” vào năm sau. Vẫn chưa rõ liệu cái tên "BMW Euro Auto" có còn được nhà đầu tư Sime Darby Motors duy trì tại Việt Nam hay không.

BMW Euro Auto hiện đang giữ quyền phân phối xe BMW và Mini tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay.

Cường Vũ

cuongvc