2013: Mercedes-Benz lập kỷ lục sản xuất xe

Svetlanauhn
(Autovina) - Trong năm vừa qua, hãng xe Đức đã đạt đến con số đáng nể: hơn 1,49 triệu xe được sản xuất trên toàn cầu, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.

Với thành tích này, năm 2013 sẽ là năm thành công nhất trong lịch sử Mercedes-Benz nếu chỉ xét đến khía cạnh năng suất. Tuy nhiên đáng mừng hơn nữa là đã có đến hơn 1,4 triệu xe Mercedes-Benz đã được bán ra, đồng nghĩa với việc hãng xe Đức vừa sản xuất nhiều, vừa bán được nhiều.

Trong số các mẫu xe được tung ra thị trường trong năm 2013, chiếc sedan cỡ nhỏ CLA đóng vai trò rất quan trọng. Tính từ lúc có mặt ở Mỹ vào tháng 9, đã có 12.000 khách hàng mua CLA chỉ trong vòng 4 tháng.

Mẫu S-Class 2014 cũng thành công không kém và trở thành chiếc sedan cỡ lớn hạng sang bán chạy nhất thế giới. Hiện nay, nhà máy sản xuất S-Class 2014 ở Sindelfingen đang chạy hết công suất để cho ra đời 460 xe/ngày, mức cao nhất từ trước đến nay đối với dòng S-Class.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz chứng tỏ cam kết đầu tư với việc xây dựng nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại bậc nhất thế giới. Cùng với đó là việc lắp ráp trực tiếp dòng xe S-Class 2014, khiến cho giá xe giảm từ 6 tỷ đồng (xe nhập khẩu) xuống chỉ còn 4,639 tỷ đồng, rất hấp dẫn đối với khách hàng.

Trong năm 2014 sắp tới, Mercedes-Benz sẽ còn tiếp tục mở rộng đầu tư hơn nữa. Có thể kể đến một số dự án như đầu tư 4 tỷ euro vào liên doanh tại Trung Quốc, 300 triệu euro vào nhà máy sản xuất hộp số tại Romania và 170 triệu euro vào nhà máy lắp ráp C-Class mới ở Sao Paulo, Brazil.

Phương Linh

kynam