2010 Ducati Streetfighter S : Huyền thoại một chiến binh

Vẻ ngoài đầy quyến rũ, sức mạnh hoàn hảo, Streetfighter S xứng đáng là một huyền thoại. Một huyền thoại đến từ Ducati.

Được phát triển từ mẫu Superbike 1098 đình đám, dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Damien Basset, DucatiStreetfighter S “hiện thân” là một mẫu Nakedbike hoàn hảo, sắc sảo, đầy góc cạnh và đậm chất đường phố - một đặc trưng không thể thiếu của dòng street-fighter.
 
Ngay ở  phần đầu xe, ta dường như có thể cảm nhận được vẻ "dữ tợn", sắc sảo đến mức lạnh lùng qua cụm đèn pha đơn khối được thiết kế góc cạnh. Đi kèm ngay phía dưới là 2 dải đèn sương mù dạng Led sáng trắng và 2 hốc hút gió, điểm đặc trưng của Ducati trong thời gian này.
 
Hệ thống đèn pha thông minh được Ducati tích hợp công nghệ tiên tiến, khi bật chìa khóa xe, hệ thống đèn pha chính và đèn sương mù dần sáng lên, sau khoảng 20 giây, nếu người lái không khởi động xe thì đèn pha chính sẽ tự động tắt, chỉ còn đèn sương mù màu trắng sáng là hiện rõ, đề phòng người lái quên chưa tắt chìa khóa mà đèn pha vẫn sáng - một sự lơ là có thể "giết chết" bình ắc quy của xe.
 
 
Hệ thống đèn pha chiếu sáng thông minh.
 
Như một chiếc 1098 được tháo bỏ bộ quây, Ducati Streetfighter S có thể khoe trọn bộ khung xe dạng ống Trellis độc đáo cùng cỗ máy Testastretta Evoluzionne nổi tiếng của Ducati. Cỗ máy L- Twin này có dung tích xi lanh 1.099 phân khối, mang lại cho chiếc Streetfighter S công suất tương đương với sức kéo của 155 chú ngựa và mô men xoắn cực đại là 115 Nm tại vòng thua 9.500 vòng/ phút và có vận tốc tối đa khoảng 256,9 km/h, một sức mạnh đáng sợ!
 
 
Giảm xóc Ohlins, phanh Brembo hàng “hiệu”!
 
Và để chế ngự được sức mạnh hoang dại đó, Ducati đã tích hợp cho mẫu Streetfighter S hệ thống phanh Brembo hiện đại với cặp đĩa phanh trước đường kính 330mm, cùm phanh 4 piston và đĩa phanh sau đường kính 245mm, cùm phanh 2 piston. Hệ thống giảm xóc trước sau đều của "hàng hiệu" Ohlins với màu vàng đặc trưng, bộ vành hợp kim nhôm của Marchesini.
Đặc biệt hơn hết là hệ thống kiểm soát độ bám đường được phát triển từ Ducati mang tên Ducati Traction Control (DTC) được lập trình với 8 cấp độ cùng hệ thống thu thập, phân tích và xử lí dữ liệu hành trình DDA.
 Hệ thống DTC của Streetfighter S sẽ phân tích tốc độ quay của bánh trước và bánh sau, từ đó phát hiện sự chênh lệch và khả năng trơn trượt của từng bánh. Nếu xảy ra hiện tượng đó, DTC sẽ phân tích nó nguy hiểm ở mức độ nào và tự quyết định mức tác động phù hợp tới động cơ.
 
Nếu bạn không đủ tiền để chơi “đống” hàng hiệu kể trên, Ducati sẽ giảm cho bạn khoảng 4000 USD và khuyên bạn mua một chiếc Streetfighter bản thường, không Ohlins, không Marchesini, không DTC …
 
 
Ducati Streetfighter (Trắng) và Ducati Streetfighter S (Đỏ).
 
Cảm giác được "cầm cương" Streetfighter S thật khó tả! Nhấn nút khởi động, động cơ L- Twin 1.099 phân khối lập tức "thức tỉnh", "thở" ra những âm thanh "lục cục", một đặc trưng đầy hấp dẫn của Ducati.
 
 Bóp côn, vào số 1, nhả chậm tay côn và vặn ga. Chiếc xe từ từ lăn bánh, với tiếng động cơ đều đặn. Ở tốc độ thấp và điều khiển trong điều kiện đô thị tại Hà Nội, chiếc xe tỏ ra khá giật, có cảm giác chiếc xe luôn "thúc" người điều khiển "hãy chạy nhanh hơn đi, tôi muốn chứng tỏ sức mạnh của mình!".
 
Nhích mạnh thêm ga, đồng hồ hiển thị vòng tua đạt ngưỡng trên 6.000 vòng/ phút, chiếc xe lao đi như vũ bão trong tiếng gầm rú dữ dội của động cơ, điều đủ khiến cho những tay lái lão luyện nhất cũng phải trầm trồ vì cảm thấy quá phấn khích.
 
Hệ thống hộp số côn tay thể thao 6 tốc độ hoạt động khá trơn tru và hiệu quả ở dải tốc độ cao, tuy nhiên khi vận hành chiếc xe ở tốc độ chậm, việc lên, về số khá khó khăn vì DucatiStreetfighter S không được trang bị bộ côn trượt (slipper clutch).
 
Với hàng tá "đồ hiệu" đi kèm, Ducati hoàn toàn làm hài lòng những khách hàng đam mê vẻ ngoài phóng khoáng, hoang dại, cùng một sức mạnh "vô song" trong dòng Naked-bike của chiến binh Streetfighter S. Từ khi ra mắt, ngoài danh hiệu "chiếc xe đẹp nhất" triển lãm EICMA tại Milan - triển lãm moto được tổ chức hằng năm có quy mô lớn và uy tín nhất, Ducati Streetfighter S đã mang về cho nhà sản xuất tại Bologna - Italia một danh sách dài các đơn đặt hàng đến từ khắp các thị trường trên thế giới. Điều khiến các đối thủ như KTM990 Super Duke; Kawasaki Z1000; Honda CB1000R ... chắc chắn không khỏi ghen tị. 
 
Một vài thông số kỹ thuật của Ducati Streetfighter S 2010 :
 
Hãng sản xuất : Ducati ( Nhà máy tại Bologna - Italia).
 
Mẫu xe : Streetfighter S.
 
Động cơ : DOHC - 4 kì - 1.099 phân khối - làm mát bằng dung dịch - 2 xy lanh, 4 van trên mỗi xy lanh.
 
Tỉ số nén : 12.14: 1.
 
Hệ thống phun xăng : Phun xăng điện tử Marelli.
 
Cơ cấu truyền động : hộp số côn tay thể thao - 6 số.
 
Khung xe : ống thép khung Trellis.
 
Giảm xóc trước : Ohlins 43mm, có thể điều chỉnh được.
 
Giảm xóc sau : Ohlins kết hợp với Monoshock.
 
Phanh trước : Brembo, 2 phanh đĩa, 4 piston, đường kính 330mm.
 
Phanh sau : Brembo, 1 đĩa đơn, 2 piston, đường kính 245mm.
 
Lốp trước : 120/70 ZR17.

Lốp sau : 190/55 ZR17.

Chiều cao yên : 840mm.

Trọng lượng khô : 167kg.
 
Một số hình ảnh của Ducati Streetfighter S 2010 tại Hà Nội :
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Anh



lien