10 mẫu xe được trông đợi tại VAMA Show 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - Đến hẹn lại lên, Vietnam Motor Show 2012 sẽ diễn ra từ 26-30/9 tại Hà Nội là kỳ triển lãm xe hơi được trông đợi nhất trong năm nay, nhờ sự xuất hiện của những nhà nhập khẩu chính hãng bên cạnh các hãng thành viên VAMA. Hãy cùng Autovina điểm qua 10 mẫu xe đáng xem nhất.

10 - Porsche 911 mới

Hồi đầu năm nay, những chiếc 911 mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Với kiểu dáng lịch lãm, sang trọng nhưng cũng không kém phần khỏe khoắn, đậm chất thể thao truyền thống, Porsche 911 luôn thu hút sự chú ý của giới mê xe dù ở bất cứ nơi đâu.

Thân xe chủ yếu làm từ nhôm và thép siêu bền, giúp tổng trọng lượng giảm đi 45kg so với thế hệ 911 trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu của 911 2012 cũng giảm đi. Cụ thể, mẫu Carrera tiêu chuẩn chỉ tiêu thụ 8,2 lít xăng cho quãng đường dài 100km, ít hơn 16% khi so sánh với phiên bản cũ. Nội thất bên trong xe toát lên sự hiện đại và tinh tế, với bảng điều khiển 5 đồng hồ cùng thiết kế khu vực cần gạt số nâng cao lên giống trên mẫu Carrera GT.

Điểm mạnh của Porsche 911 mới nằm ở hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PDCC. Theo đó, độ nghiêng trên thân xe mỗi khi vào cua được giảm đi đáng kể, giúp việc vận hành an toàn hơn, đặc biệt khi chạy ở vận tốc cao. Ngoài ra còn có tính năng “chạy trớn”: mỗi khi xe “cảm thấy” có thể di chuyển mà không cần lực đẩy (chẳng hạn như khi xuống dốc) hoặc người lái chỉ phanh nhẹ, động cơ sẽ tạm tắt để tiết kiệm nhiên liệu, còn xe vẫn duy trì tốc độ nhờ động năng sẵn có.

Porsche 911 2012 có 2 phiên bản: Carrera với động cơ boxer 6 xy lanh 3.4L công suất 345 mã lực, còn Carrera S sở hữu động cơ 3.8L công suất 395 mã lực. Xe tại Việt Nam có hộp số sàn 7 cấp tiêu chuẩn, hoặc loại PDK ly hợp kép độc quyền của Porsche.

09 - BMW 640i Gran Coupe

BMW 640i Gran Coupe là một dòng xe đặc biệt của 6-Series 2013 được BMW cho ra đời để làm đối thủ của Mercedes-Benz CLS và Audi A7. Xe hiện đã có mặt ở Việt Nam thông qua nhà phân phối Euro Auto nhưng phải đến cuối tháng 9 mới chính thức ra mắt.



Sở hữu kích thước tổng thể 5.007mm x 1.894mm x 1.392mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.968mm, dòng 6-Series Gran Coupe dài hơn 111mm so với phiên bản 2 cửa nên không gian bên trong, đặc biệt là ở hàng ghế sau, sẽ rộng rãi hơn. Xe có thiết kế mui vuốt xuống đặc trưng của các dòng xe coupe nhưng lại đủ chỗ cho 5 người ngồi.

Bảng táp-lô được sắp xếp lệch về phía người lái, hệ thống iDrive và màn hình trung tâm 10.2 inch, điều hòa 2 vùng, ghế ngồi chỉnh điện, chức năng tự dừng/khởi động lại động cơ, đèn pha xenon (có thể nâng cấp lên tùy chọn đèn pha LED), hệ thống âm thanh hi-fi chất lượng cao cùng hàng loạt các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho xe.

Mẫu 640i được BMW đưa về Việt Nam sử dụng động cơ xăng 6 xy lanh thẳng hàng có công suất 320 mã lực. Phiên bản này được trang bị hộp số tự động 8 cấp, với đầy đủ các chế độ lái từ Comfort, Comfort+, Sport, Sport+ cho đến ECO Pro tiết kiệm nhiên liệu.

08 - Mitsubishi Mirage

Thị trường xe nhỏ hiện nay tại Việt Nam đang rất được ưa chuộng, đơn cử là sự thành công của Kia Morning và Ford Fiesta. Đó là lí do mà Mitsubishi Mirage được kỳ vọng sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, sau Thái Lan thì Mitsubishi sẽ xuất khẩu Mirage sang các nước thuộc khu vực ASEAN, rồi mới đến Nhật Bản, Châu Âu và những thị trường khác trên toàn thế giới.



Tại Thái Lan, Mitsubishi Mirage được trang bị động cơ MIVEC dung tích 1,2 lít và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22 km/lít. Nhờ đó, Mitsubishi Mirage nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc. Thậm chí, tân binh nhà Mitsubishi còn vượt qua cả yêu cầu của chính phủ Thái Lan khi được chứng nhận dòng xe tiết kiệm nhiên liệu.

Sở hữu kiểu dáng hatchback 5 cửa, Mitsubishi Mirage dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.490 mm đáp đứng đầy đủ chỗ 5 người ngồi một cách rộng rãi nhất. Nội thất Mirage được thiết kế đơn giản, dễ nhìn với điểm nhấn cụm đồng hồ thể thao tại cabin cùng các chi tiết kim loại và nước sơn đen bóng. Tổng trọng lượng của xe chỉ xấp xỉ 1.000 kg.

Mirage được bán lần này là thế hệ thứ 6 mà Mitsubishi sản xuất. Sau khi có mặt trên thị trường, Mitsubishi Mirage sẽ trở thành đối thủ tiềm năng của Ford Fiesta, Mazda2, Mini Cooper và Hyundai Accent. Ở Thái Lan, Mitsubishi Mirage được bán với giá từ 380.000 - 551.000 Baht (tương đương 12.351 - 17.907 USD), tùy thuộc vào từng bản trang bị.

07 - Isuzu D-Max mới

Vốn là một trong những mẫu xe bán tải ưa thích của Thái Lan, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi hãng xe Nhật lựa chọn đất Thái là nơi tung ra phiên bản D-Max 2012 mới. Kích thước của xe lớn hơn thế hệ cũ, đồng thời được trang bị động cơ diesel với 3 lựa chọn về công suất.



Về bản chất, hình dạng cơ sở của phiên bản cabin kéo dài và cabin kép là giống nhau. Kích thước nới thêm giúp mở rộng không gian nội thất và khả năng chở hàng. Isuzu khẳng định độ cứng vững của khung sườn tăng 42%. Phiên bản cabin mở rộng có thêm lối vào sau, D-Max cabin kép giờ đã có không gian để chân rộng hơn cho hàng ghế sau.

D-Max 2012 trang bị máy dầu với turbin tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu Common Rail thế hệ mới, đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 5. Động cơ 2.5 có hai sự lựa chọn công suất 116 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm hoặc 136 mã lực, 320 Nm. Nếu là bản 3.0 công suất cực đại đạt 177 mã lực, mô-men xoắn tối đa 380 Nm. Xe trang bị số sàn 5 cấp truyền thống, đây có thể coi là một bất lợi khi các đối thủ Mitsubishi Triton và Nissan Navara đã có tùy chọn số tự động 5 cấp, còn Toyota Hilux Vigo Champ sử dụng số tự động 4 cấp.

D-Max cũng có nhiều tính năng đáng giá như hệ thống chống bó cứng (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát điện tử và đảm bảo về mặt giải trí với dàn âm thanh 8 loa.

06 - Honda Civic mới

Hiện tại dòng xe Honda Civic tại Việt Nam đã khá cũ kĩ với sự ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 và trải qua gần 6 năm trên thị trường, Civic chỉ duy nhất một lần thiết kế lại cản trước và sau cùng dàn đèn được làm mới khá đơn giản. Trong khi đó, Civic thế hệ mới tại thị trường quốc tế đã được “lột xác” với diện mạo rất khác.

Đã từng có nhiều ý kiến cho rằng Honda Civic thế hệ mới có kiểu dáng không đặc sắc và làm nhiều người thất vọng. Tuy nhiên trên thực tế, dù không mang tính cách mạng nhưng thiết kế Civic mới vẫn có thể đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, dù không được số đông người Âu - Mỹ ưa thích nhưng thiết kế này lại “hợp nhãn” với số đông người Châu Á. Rõ ràng, so với Corolla Altis thế hệ hiện tại thì Civic vẫn “ưa nhìn” hơn.



Honda vẫn sử dụng kiểu đồng hồ công-tơ-mét hai tầng cho Civic thế hệ mới, nhưng có ít đường cong hơn. Khác với Civic hiện tại, thế hệ mới có phần trên mở rộng hơn, không chỉ có thông số vận tốc mà còn cả báo lượng xăng... Tầng dưới chỉ có đồng hồ vòng tua thiết kế kiểu hình khối khá bắt mắt. Vô lăng được bọc da tạo ra cảm giác sang trọng, nhưng điểm yếu nằm ở bảng táp lô khi sử dụng vật liệu nhựa rẻ tiền, phần nào làm giảm giá trị của chiếc xe.

Xe Honda Civic mới được trang bị động cơ 1.8 i-VTEC, công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 173,5 Nm. Hộp số sàn 5 cấp. So với thế hệ cũ, hộp số và động cơ 1.8 không có nhiều thay đổi.

Năm ngoái ở Mỹ, hãng Honda đã phân phối thành công 221.235 chiếc Civic mới. Con số tương ứng trong tháng 1/2012 là 21.883 chiếc. Nhờ đó, Honda Civic tiếp tục đứng đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ về mặt doanh số bán hàng bất chấp những lời chỉ trích.

>> Phần 2

Nam DT

 
 
kynam