10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2015

(Autovina) - Cùng điểm nhanh 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2015

Năm 2015 chứng kiến sự chuyển dịch của nhiều dòng xe và nhiều hãng xe danh tiếng. Trong số đó có nhiều mẫu xe bùng nổ mạnh về doanh thu. Tiêu biểu là 10 cái tên "làm nên chuyện" tại thị trường Mỹ trong năm qua theo đánh giá của tạp chí Caranddriver.

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

10. Hyundai Sonata (doanh số: 173.751 xe)

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Được thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản gốc Hyundai Genesis với một chút cách tân về kiểu dáng, hệ truyền động được làm mới để phù hợp hơn, Hyundai Sonata ghi dấu tại thị trường Mỹ trong năm qua với doanh số 173.751 sản phẩm. Phiên bản standard được trang bị động cơ 2,4L 4 xylanh, công suất 185 mã lực, hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra hãng xe Hàn Quốc cũng sản xuất thêm phiên bản hybrid với chế độ lái Eco, động cơ 1,6L, công suất 178 mã lực và được trang bị hộp số tự động 7 cấp để đáp ứng các khách hàng tìm kiếm mẫu xe "sạch" và tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, nếu là một tín đồ chuộng xe thể thao, hẳn bạn sẽ hài lòng với phiên bản 2L, công suất 245 mã lực, động cơ tăng áp 4 xylanh và được thiết kế hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo dẻo dai và hệ thống lái thoải mái là những điểm cộng của mẫu xe đến từ Hàn Quốc này.

9. Ford Focus (doanh số: 180.287 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Khung xe đậm chất Châu Âu, Ford Focus xứng đáng là mẫu xe tiện lợi và mang lại những trải nghiệm thú vị nhờ thiết kế pha trộn giữa độ chính xác và mau lẹ. Phiên bản standard được trang bị động cơ 2L 4 xylanh, công suất 160 mã lực, đồng thời xe có thêm phiên bản tùy chọn với chế độ dừng xe - khởi hành tự động, công suất 123 mã lực, động cơ 1L tăng áp 3 xylanh, phù hợp với những ai yêu thích sự tiện lợi.

Có hai phiên bản truyền động để khách hàng lựa chọn: hoặc phiên bản hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, hoặc hộp số sàn 5 cấp. Đặc biệt, tính năng nổi bật của Ford Focus nằm ở ngoại thất bắt mắt, nội thất đa chức năng nhờ được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn.

8. Chevrolet Cruze (Doanh số: 193.680 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

"Chiến binh" của Chevrolet nổi bật với ngoại thất được thiết kế nhiều đường lượn chắc khỏe, nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ. Công suất 153 mã lực, động cơ tăng áp 1,4L 4 xylanh, hệ dẫn động cầu trước FWD, tất cả kết hợp hoàn hảo với hệ truyền động của xe. Phiên bản standard được trang bị hộp số sàn 6 cấp và phiên bản tùy chọn được thiết kế hộp số tự động 6 cấp.

Đặc biệt, Chevrolet Cruze hấp dẫn khách hàng ở một loạt tính năng công nghệ như Apple CarPlay (cho phép bạn dùng tất cả các tính năng của iPhone mà không cần phải chạm vào thiết bị. Do đó bạn sẽ có thể sử dụng các tính năng phát nhạc, điều hướng, trả lời điện thoại, đọc tin nhắn văn bản và ngay cả xem video trên YouTube), tích hợp Android Auto và kết nối 4G LTE Wi-Fi để bạn tha hồ truy cập mạng trên xe.

7. Hyundai Elantra (doanh số: 209.830 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Thêm một sản phẩm bán chạy của Hyundai, với kiểu dáng thanh thoát, nội thất thông minh, và các tùy chọn cho khách hàng, Hyundai Elantra là mẫu sedan được yêu thích trong năm 2015 với công suất 145 mã lực, động cơ 4 xylanh cho phiên bản standard hộp số sàn 6 cấp, ngoài ra còn có thêm phiên bản tùy chọn với hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi tiêu chuẩn của mẫu Hyundai Elantra Sport và mẫu GT 5 cửa là động cơ 4 xylanh, công suất 173 mã lực, hộp số sàn, người tiêu dùng vẫn có thêm lựa chọn với phiên bản số tự động. Elantra là lựa chọn hợp lý đối với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe nhanh, tiện dụng, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và có mức giá phải chăng.

6. Ford Fusion (doanh số: 255.143 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Năm 2015 cũng chứng kiến sự lên ngôi của một cái tên khác từ Ford, Ford Fusion, mẫu xe pha trộn giữa kiểu dáng sắc sảo, hệ thống điều khiển sống động, và đặc biệt các tính năng toàn diện về công nghệ. Phiên bản gốc được trang bị động cơ 2,5L 4 xylanh, công suất 175 mã lực, song có thêm phiên bản tùy chọn 1,5L, công suất 181 mã lực hoặc phiên bản 2L tăng áp 4 xylanh, công suất 240 mã lực mạnh mẽ, chắc khỏe hơn.

Tất cả đều được thiết kế hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Ngoài ra, Ford Fusion còn có thêm 2 phiên bản hybrid, một phiên bản trang bị động cơ 2L 4 xylanh kết hợp mô tơ điện với công suất 188 mã lực, và phiên bản plug-in với quãng đường chạy 30,1 km cho mỗi lần sạc điện.

5. Honda Civic (doanh số: 277.538 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Honda Civic cũng được đánh giá là một trong những mẫu xe được người tiêu dùng Mỹ ưu ái nhờ hệ thống lái êm nuột, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị. Phiên bản gốc được trang bị động cơ 2L 4 xylanh, công suất 158 mã lực, ngoài ra còn có thêm phiên bản tùy chọn 1,5L, công suất 174 mã lực. Điểm cộng: Phiên bản 2L được thiết kế hộp số sàn 6 cấp (với tùy chọn là hộp số tự động biến thiên liên tục). Điểm trừ: Động cơ tăng áp chỉ phù hợp với hộp số vô cấp (CVT) (là loại hộp số không sử dụng các cơ cấu bánh răng để thay đổi tỷ số truyền mà sử dụng cơ cấu puli (ròng rọc) và dây đai truyền.

Điều này cho phép sự thay đổi vô cấp và liên tục giữa giới hạn thấp nhất và cao nhất mà không có sự tách biệt riêng rẽ các vị trí số. Về cách thức sử dụng, hộp số vô cấp có cách sử dụng tương tự như hộp số tự động với các ký hiệu số, cách chuyển số tương tự). Trong khi hai phiên bản đều mang tới những trải nghiệm thú vị, nhiều người vẫn chuộng phiên bản trang bị động cơ tăng áp hơn bởi cảm giác như đang lái một chiếc xe hot rod động cơ cỡ lớn, hào hứng và đầy phấn khích. Bên cạnh đó, các tùy chọn như tính năng điều khiển từ xa, công nghệ Apple CarPlay/hệ điều hành Android Auto cũng là một trong những lý do tại sao Honda Civic trở thành dòng xe bán chạy tại Mỹ trong năm qua. 

4. Nissan Altima (doanh số: 283.372 xe): 

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Với diện mạo bắt mắt, hao hao "người anh em" Maxima song "gợi cảm" và ấn tượng hơn, Nissan Altima cũng là một mẫu xe "lọt" danh sách xe bán chạy tại Mỹ năm 2015. Về động cơ, xe có nhiều tùy chọn với phiên bản 2,5L 4 xylanh, công suất 182 mã lực hoặc phiên bản 3,5L V-6, công suất 270 mã lực, cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số vô cấp (CVT).

Đặc biệt, Nissan Altima SR hấp dấn khách hàng ở một số ưu điểm nổi trội như hệ thống treo chắc chắn hơn, trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, và bánh xe độc đáo. Hệ thống an toàn cũng là một điểm đáng nói của Nissan Altima với phanh khẩn cấp (FEB), hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, giúp tăng cường khả năng kiểm soát an toàn cho người lái. Và nói chung, đây là một mẫu sedan rộng rãi, tiện nghi, thỏa mãn thị hiếu của phần đông người tiêu dùng Mỹ. 

3. Honda Accord (doanh số: 294.935 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Được đánh giá là đáp ứng hơn cả những gì bạn mong đợi ở một chiếc xe, Honda Accord là một mẫu xe đáng để mua với động cơ 2,4L 4 xylanh, công suất 185 mã lực, và cả phiên bản sedan và coupe đều được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó phiên bản thể thao hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm phấn khích hơn với công suất 189 mã lực.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hộp số vô cấp (CVT) với phiên bản 3,5L V-6, công suất 278 mã lực, hoặc hộp số tự động 6 cấp, và cũng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp trên phiên bản coupe. Các phiên bản nói trên đều được bổ sung thêm nhiều tính năng công nghệ như Apple CarPlay và Android Auto, song một số khách hàng có thể thấy không thật sự thoải mái với hệ thống thông tin giải trí "lướt chạm" phức tạp và rắc rối.

2.Toyota Corolla (doanh số: 306.693 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Thế hệ mới của Toyota là bạn đồng hành lý tưởng của những tay lái ham mê công nghệ với ưu điểm không gian thoải mái, tiện lợi. Song chưa thật sự bắt mắt và phong phú về các tính năng. Dẫu sao, đây cũng là "chiến mã" tin cậy của nhiều người, đúng như danh tiếng của hãng xe hàng đầu Nhật Bản. Và nếu bạn chỉ đơn thuần tìm kiếm một chiếc xe bền khỏe, hãy lựa chọn Toyota Corolla. 

1. Toyota Camry (doanh số: 361.111 xe):

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Toyota Camry là mẫu xe tương đối phù hợp với phần lớn người tiêu dùng. Phiên bản standard được trang bị động cơ 4 xylanh, công suất 178 mã lực, ngoài ra, còn có thêm phiên bản V-6, công suất 268 mã lực, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người lái. Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó, nếu yêu thích các dòng xe "sạch", khách hàng có thể lựa chọn phiên bản hybrid được cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đánh giá cao với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,5L /100 km trên đường cao tốc. Với một số ưu điểm như hệ thống treo chắc chắn hơn, ngoại thất bắt mắt, hệ thống phanh và xử lý êm "nuột", dễ hiểu vì sao Toyota Camry lại "được lòng" nhiều lái xe Mỹ.