Land Rover Defender 2012 về Việt Nam

(Autovina) – Dòng xe off-road trứ danh Land Rover Defender 2012 xuất hiện đầy bất ngờ tại Việt Nam, được nhập khẩu theo diện chính hãng.

UK Auto vừa giới thiệu mẫu xe huyền thoại của hãng, vừa mới được nhập về Việt Nam. Land Rover Defender không sở hữu kiểu dáng bóng bảy, nội thất sang trọng mà ngược lại là vẻ ngoài thô kệch và nội thất cực đơn giản. Tuy nhiên đây lại là dòng xe Off-Road “trâu bò” nhất, dành riêng cho các tín đồ đi phượt và điều này đã được kiểm chứng hàng chục năm qua.

Thoạt nhìn, không ai có thể nghĩ rằng đây là một chiếc xe đời mới, mới được xuất xưởng gần đây. Điều đó còn thể hiện rõ nét qua kiểu dáng vuông vức thô kệch và có phần “cổ lổ sĩ”. Điều đáng nói là khách hàng của Defender vốn chỉ quan tâm đến khoảng sáng gầm lớn với khả năng lội nước lên đến 500mm, bộ lốp Michelin chuyên dụng dành cho off-road, đi cùng “ống thở” đặc trưng của dòng xe này, ngoài ra chiếc xe còn được trang bị sẵn tời phía trước, một thiết bị không thể thiếu đối với những xe offroad.

Phía bên trong nội thất của Land Rover Defender cũng được thiết kế khá lạ lẫm với ghế ngồi đơn giản phía trước, các hàng ghế ở phía sau được sắp xếp dọc lối đi với sức chứa hai bên lên đến 8 người, nâng tổng số lượng người có thể ngồi trên mẫu xe này lên con số 10.

Dường như không thể tìm thấy chi tiết chỉnh điện nào trên Land Rover Defender, từ cửa kính cho đến ghế ngồi, hệ thống điều hòa,…hoàn toàn chỉnh cơ, ngay cả hệ thống nghe nhạc trên xe cũng được “bỏ lửng”. Điều này chứng tỏ Land Rover chỉ hướng mục tiêu của Defender đến các khách hàng chuyên dùng xe để đi phượt, offroad hay phục vụ những chuyên chở nặng nhọc.


Land Rover Defender được trang bị động cơ turbo-diesel 4 xy-lanh, dung tích 2.2L, cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Chiếc SUV kềnh càng này mất 14,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, trước khi đạt tốc độ cực đại chỉ 145km/h. Tất nhiên chiếc xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4x4 với cơ cấu gài cầu bằng tay.

Khả năng Off-Road của Defender đã được kiểm chứng 30 năm qua, với sức kéo lớn và có khả năng khóa vi sai cầu trước, kết hợp cùng độ cao gầm lớn, chiếc xe dễ dàng vượt qua nhiều loại địa hình khó mà những chiếc SUV thông thường chịu thua. Đây mới chính là giá trị đích thực khi khách hàng sở hữu chiếc xe huyền thoại này.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Land Rover Defender tại Việt Nam >>

Cường Vũ


cuongvc

Link nội dung: https://autovina.com/land-rover-defender-2012-ve-viet-nam-a9402.html