Hình ảnh so sánh Kia Forte cũ và mới

AutoVina - Mẫu xe Kia Forte hay còn gọi là Kia Cerato đã bước sang thế hệ mới hoàn toàn, vừa được ra mắt tại Malaysia và sắp tới là Việt Nam trong tháng 8/2013, vậy mẫu xe mới có gì nổi bật so với phiên bản cũ ?

>> Cận cảnh Kia K3 2013

Có thể nói, Kia Forte kể từ khi lần đầu ra mắt vào khoảng năm 2009 đã tạo nên một trào lưu thật sự trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam. Đó là một chiếc xe có thiết kế đẹp, nội thất nhiều tiện nghi đi cùng mức giá hợp lý, Trải qua hơn 4 năm chinh chiến, có lẽ cũng đã đến lúc Kia Forte cần trang bị cho mình một diện mạo mới để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ đang từng ngày được cải tiến.

Kia Forte 2013 còn có nhiều tên gọi khác như Kia Cerato và Kia K3, tuy nhiên chúng đều có một điểm chung là sở hữu thiết kế mới hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ các dòng xe sedan thể thao tới từ châu Âu, chiếc xe được thiết kế bởi đội ngũ của Kia tại California.

Kia Forte Sedan thế hệ mới dài hơn 30 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 15 mm so với phiên bản trước. Khoảng cách trục cơ sở của Kia Forte thế hệ mới là 2.700 mm. Do đó, chiếc xe có phần to lớn hơn đôi chút, không gian bên trong xe cũng rộng rãi hơn.

Kiểu dáng của Kia Forte cũ có thể nói đến bây giờ vẫn chưa thấy lạc hậu, tuy nhiên khi nhìn sang thiết kế của những chiếc xe thế hệ mới, người ta có thể liên tưởng ngay đến hình ảnh một thanh niên trẻ trung, lịch lãm, đầy năng động và cá tính hơn hẳn. Trong khi đó Forte cũ cho cảm giác của một người tinh tế, điềm đạm.

Nội thất bên trong xe cũng là sự khác biệt lớn hi Kia Forte 2013 sử dụng chất liệu nhựa mềm cao cấp hơn, tăng phần sang trọng cho chiếc xe. Tuy mẫu xe thế hệ cũ cũng sở hữu nội thất rất hấp dẫn với đầy đủ tiện nghi, nhưng tất nhiên nó cũng không thể cho cảm giác cao cấp như mẫu xe mới. Thiết bị tiện nghi bên trong xe không khác biệt nhiều, mẫu xe đời mới sở hữu thêm các tính năng hiện đại như Bảng điều khiển hướng về phía người lái có màn hình, hỗ trợ công nghệ định vị qua vệ tinh. Ngoài ra còn phải kể đến nhiều công nghệ hấp dẫn khác như hệ thống hỗ trợ đỗ xe hay UVO - cho phép người lái "ra lệnh" cho chiếc xe từ xa thông qua điện thoại.

Nội thất Kia Forte/Cerato/K3 2013

Nội thất Kia Forte thế hệ trước

Có hai phiên bản động cơ đã được Kia giới thiệu gồm động cơ 1.8 lít có công suất 148 mã lực, momen xoắn 177 Nm. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tay sáu cấp, tùy chọn hộp số tự động sáu cấp.

Ngoài ra còn phiên bản động cơ 2.0 lít với công suất tối đa 173 mã lực, momen xoắn 209 Nm. Phiên bản này được trang bị kèm hộp số tự động sáu cấp.

Những chiếc Kia Cerato 2013 hiện đã có mặt tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức vào tháng 8/2013

Được biết, những chiếc xe Kia Cerato thế hệ mới đã có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên khách hàng phải chờ đến tháng 8, thời điểm mà chiếc xe sẽ được chính thức ra mắt.

Một số hình ảnh so sánh hai mẫu xe cũ và mới :



Cường Vũ

ảnh : Paultan

cuongvc

Link nội dung: https://autovina.com/hinh-anh-so-sanh-kia-forte-cu-va-moi-a9215.html