Renault Captur: SUV cỡ nhỏ đầy quyến rũ

(Autovina) - Phiên bản hoàn thiện của chiếc Captur đã khác mẫu concept rất nhiều, nhưng vẫn giữ nguyên được nét tinh tế và hiện đại của một chiếc xe Pháp thế hệ mới.

Captur phiên bản hoàn thiện tại Geneva 2013

Tại triển lãm ô tô Geneva vào năm 2011, Renault đã từng giới thiệu một chiếc xe ý tưởng mang tên Captur. Ở thời điểm đó, bên cạnh phần kiểu dáng quá "tương lai" đúng chất "xe concept" thì thiết kế của Captur được cho là chịu ảnh hưởng từ chiếc Nissan Juke. Điều này là dễ hiểu, bởi Renault với Nissan là đối tác chiến lược, và bản thân chiếc Juke cũng khá thành công trên tầm quốc tế từ năm 2010 cho đến nay. Phân khúc mini SUV mà Nissan Juke "tham gia" còn nhiều tiềm năng nên tất nhiên Renault không thể bỏ qua cơ hội ra mắt Captur.

Sau khi bản concept của Captur được "duyệt" để đi vào sản xuất hàng loạt, Renault đã tiến hành lược bỏ bớt một số chi tiết "phi thực tế" như cửa mở kiểu cắt kéo hay phần cản trước nhô cao quá "hầm hố". Xét về tổng thể, xe cũng không còn quá nhiều đường cong nữa mà đã trở nên gọn ghẽ và có phần gân guốc hơn. Kết quả cuối cùng như chúng ta thấy ở đây là một chiếc SUV cỡ nhỏ dạng 5 cửa quen thuộc với người tiêu dùng.

Captur khi còn ở dạng concept tại Geneva 2011

Ngoại hình của Captur cũng gây ấn tượng tốt nhờ sự phối hợp giữa 3 màu trắng (mui, các cột trụ), da cam (thân xe) và đen (cản trước, sau và chắn sườn), tạo nên tính thể thao, trẻ trung và năng động. Mặt trước của xe với lưới tản nhiệt kéo dài vào cụm đèn pha và viền crôm bao quanh đèn sương mù tuy không phải là một kiểu thiết kế phá cách độc đáo gì, nhưng chắc chắn sẽ đem lại nhiều thiện cảm cho người xem hơn Nissan Juke.

Bên trong khoang lái, Captur thể hiện một không gian khá thông thoáng và thoải mái, mà theo Renault là không thua kém gì những dòng xe MPV 7 chỗ dành cho gia đình. Chất liệu nội thất tạo cảm giác cao cấp, trong khi lớp bọc ghế có thể được tháo ra và tùy biến dễ dàng. Hệ thống điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng và dàn âm thanh 6 loa "hàng hiệu" Arkamys.

Hiện Renault mới chỉ trưng bày phiên bản hoàn thiện của Captur tại triển lãm Geneva 2013 và dự định tung ra thị trường trong năm nay. Các thông số kỹ thuật cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Ảnh thực tế Renault Captur:

Phương Linh

kynam

Link nội dung: https://autovina.com/renault-captur-suv-co-nho-day-quyen-ru-a8590.html