Ford Focus mới lăn bánh trên đường Việt Nam

(Autovina) - Những chiếc Ford Focus thế hệ mới đầu tiên đã bắt đầu lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

>> Lái thử xe Ford Focus mới ở Thái Lan

Đầu tháng 1/2013 vừa qua, nhóm phóng viên mảng ô tô tại Việt Nam đã được dịp lái thử những chiếc Ford Focus thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam, qua đó có cái nhìn thực tế về mẫu xe đối thủ của Toyota Corolla và Honda Civic.

Focus 2012 có 5 bản khác nhau tùy thuộc vào động cơ, hộp số cũng như thiết kế. Trang bị thấp nhất và giá rẻ nhất – 689 triệu đồng – là bản sedan Ambiente động cơ 1.6 lít đi kèm hộp số tay 5 cấp; hai bản Trend cùng động cơ 1.6 lít, hộp số tự động 6 cấp và giá bán 749 triệu đồng nhưng khách hàng có thể lựa chọn bản sedan 4 cửa hoặc bản hatchback 5 cửa.

Động cơ 2.0 lít Duratec và hộp số tự động 6 cấp được Ford trang bị cho 2 bản Titanium (4 cửa) và Sport (5 cửa), giá bán tương ứng 849 và 843 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT.



Cả hai kiểu xe của xe Focus mới đều thể hiện tính năng động và thể thao với ngôn ngữ thiết kế kinetic: đầu xe ấn tượng, kiểu dáng sành điệu, các đường gờ nổi sắc nét. Phiên bản xe bốn cửa sành điệu và xe năm cửa thể thao đã được chăm chút tỉ mỉ để tạo nên những vẻ đẹp rất riêng.

Nét năng động của thiết kế ngoại thất còn được thể hiện trong không gian cabin. Điểm nhấn nằm ở buồng lái với bảng điều khiển sành điệu. Điều khiển trung tâm bao quanh người lái, giúp lái xe quan sát các chỉ số một cách tiện lợi. Tập trung vào tính tiện dụng, xe Focus có thiết kế băng ghế trước đậm chất thể thao. Bên trong cabin có nhiều chỗ để cất những chiếc cốc lớn, có các hộc cửa trước và sau, chưa kể là băng ghế sau có thể xếp gập linh hoạt 60/40 để tạo thêm không gian để đồ đạc và hành lý bên dưới ghế.



Các phiên bản Focus cao cấp được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng không gian, tạo cảm giác mới mẻ và ấn tượng bên trong cabin khi lái đường dài vào ban đêm. Hệ thống này sử dụng ánh sáng đỏ đặc biệt cùng với đèn LED để tạo ra những chùm sáng tỏa đều quanh bảng điểu khiển trên trần xe, nắm cửa, các ngăn cửa, chỗ để chân, bảng điều khiển và chỗ để cốc. Tính năng động trong thiết kế nội thất còn được nhấn mạnh với bộ sưu tập màu sắc xe hiện đại, bắt mắt nhưng phù hợp với phong cách sành điệu và thời trang của Focus. Lớp phủ crôm bóng mượt không chỉ thu hút sự chú ý của hành khách về xúc giác lẫn thị giác mà còn nổi bật chất lượng cao cấp của ca bin xe.

Ford Focus mới là dòng xe nằm trong chiến lược "One Ford" trên toàn cầu, và là mẫu xe thứ 3 trong chiếc lược này xuất hiện tại Việt Nam, sau Fiesta và Ranger đang khá thành công tại thị trường trong nước.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Ford Focus mới tại Việt Nam

Hoàng Phát

cuongvc

Link nội dung: https://autovina.com/ford-focus-moi-lan-banh-tren-duong-viet-nam-a8232.html