Xôn xao ảnh Civic mới sắp ra mắt ở Việt Nam

(Autovina) - Có thể nói, ngày mà chiếc Honda Civic mới chính thức lộ diện trước công chúng Việt Nam đang đến rất gần.

>> Honda Civic mới: Liệu có về Việt Nam?

Honda Civic thế hệ hiện tại ở Việt Nam đã trải qua 6 năm tồn tại và người tiêu dùng Việt đã phần nào cảm thấy "ngán", nên đây chính là lúc Honda Việt Nam quyết định đưa mẫu xe thế hệ mới vào danh mục sản phẩm để lôi kéo khách hàng quay trở lại. Những hình ảnh dưới đây được cho là ghi lại tại nhà máy của Honda Việt Nam, đã cho thấy sự hiện diện không thể chối cãi của chiếc Civic mới phiên bản 2.0L i-VTEC.

Honda Civic 2012 khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ hồi năm 2011 đã bị "ném đá" khá nhiều do thiết kế thiếu tính sáng tạo cũng như không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ cũ  và gây thất vọng cho nhiều khách hàng. Tuy vậy, Honda vẫn quyết định cho xe ra mắt chính thức tại thị trường châu Á, cụ thể là tại Thái Lan và Malaysia. Honda Civic mới được ra mắt lần này không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản Bắc Mỹ. Kiểu dáng xe không thay đổi nhiều so với thế hệ trước nhưng tạo được cảm giác tinh tế hơn, trong khi đó chất thể thao thì giảm đi chút ít.

Honda Civic 2012 được ra mắt ở Thái Lan được trang bị 2 phiên bản động cơ, gồm động cơ 4 xylanh 2.0L và i-VTEC 4 xylanh 1.8L. Trong khi đó ở Malaysia khách hàng có thể chọn lựa giữa bản 1.8L, bản 2.0L và thêm phiên bản Hybrid. Điểm nổi bật là xe có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học E85 giúp giảm hàm lượng khí thải độc hại.

Về nội thất, Honda đã trang bị cho Civic 2012 màn hình i-MID, hệ thống Eco Assist giúp tiết kiệm nhiên liệu, túi khí, phanh chống bó cứng ABS và trợ lực tay lái chạy điện. Xe có các lựa chọn màu sắc ngoại thất như trắng, nâu, đen, xám và bạc. Honda Civic 2012 có mức giá tham khảo tại Thái Lan và Malaysia dao động từ 24.645 - 35.836 USD.

Do được ra mắt ở Việt Nam ngay trong năm nay, Honda Civic có thể sẽ giành lợi thế trước đối thủ Toyota Corolla Altis bởi mẫu xe này đang ở giữa chu kì sản phẩm và Toyota chưa có động thái nào về việc sẽ tung ra một phiên bản mới hơn trong năm 2012. Trong khi đó người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý chuộng những sản phẩm mới mẻ. Tuy nhiên, Civic mới vẫn sẽ phải dè chừng trước đối thủ Ford Focus mới, chiếc xe mang trên mình nhiều công nghệ cực kỳ hiện đại.

Phương Linh

(ảnh: otosaigon)

 
 

kynam

Link nội dung: https://autovina.com/xon-xao-anh-civic-moi-sap-ra-mat-o-viet-nam-a7104.html