Subaru BRZ có giá 1,9 tỷ tại Việt Nam

(Autovina) - Subaru đã chính thức cho ra mắt chiếc xe thể thao 2 cửa BRZ vào sáng nay trong khuôn khổ triển lãm Saigon Autotech 2012. Xe có giá 1,9 tỷ đồng tại Việt Nam.

Mẫu xe này là thành quả của mối hợp tác giữa bộ phận thiết kế của Toyota với trung tâm công nghệ động cơ Subaru. Ở Toyota nó có tên FT-86 hoặc đơn giản là 86 (tùy thị trường) và Scion FR-S.

Tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau 53/47. Là một mẫu xe thể thao song BRZ lại không được biết đến như một cỗ máy tốc độ. Thay vào đó, khi thiết kế BRZ, hãng xe Nhật Bản lại chú trọng “cảm giác lái thuần túy”, từ đó đem lại những trải nghiệm thú vị mới cho người ngồi sau vô-lăng.

Subaru BRZ có trọng lượng 1.256 kg, nặng hơn Mazda MX-5 (Miata)  khoảng 91 kg nhưng nhẹ hơn Hyundai Genesis Coupe 227 kg. Trọng lượng của BRZ được hạn chế một cách tối đa là nhờ kích thước xe rất nhỏ gọn.



Chiều dài cơ sở là 2.570 mm, ngắn hơn so với Nissan Versa, trong khi chiều dài tổng thể chỉ có 4.239 mm, nhỏ hơn chiếc Ford Fiesta sedan. Chiều rộng 1.775 mm tương đương với các mẫu xe subcompact khác nhưng chiều cao chỉ là 1.300 mm nhờ trọng tâm xe được đặt thấp, khoảng 460 mm so với mặt đất.

Subaru BRZ sử dụng động cơ Boxer 2.0 lít, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trang bị trên xe được chia sẻ từ đối tác Toyota. Hộp số có hai tùy chọn là sàn và tự động 6 cấp Aisin.

Nếu như BRZ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota thì FT-86 lại dùng chung động cơ với BRZ. Cả hai dòng xe này cùng được nhà sản xuất chú trọng đến cảm giác lái, mức giá, tiện ích sử dụng... chứ không chỉ là tốc độ của một chiếc thể thao.

Subaru BRZ được phân phối tại Việt Nam thông qua công ty Motor Image Việt Nam. Xe được định giá 1,9 tỷ đồng.

 >> Xem thêm ảnh chi tiết Subaru BRZ tại Việt Nam

Cường Vũ

cuongvc

Link nội dung: https://autovina.com/subaru-brz-co-gia-19-ty-tai-viet-nam-a6710.html