"Tóm gọn" Range Rover Evoque đầu tiên về Việt Nam

(Autovina) - Những ngày cuối năm, liên tiếp những mẫu xe mới lần lượt kéo về Việt Nam, trước đó là Audi R8 V10, BMW 650i 2012 và nay là chiếc Range Rover Evoque đầu tiên về Sài Gòn đón tết.

Được biết, mẫu xe này được UK Auto nhập về Việt Nam dưới dạng chính hãng, đây là phiên bản 3 cửa, được trang bị động cơ động cơ xăng Si4 tăng áp 2.0 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 240 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây. Evoque được  trang bị hộp số tự động 6 cấp với cần chuyển số gắn trên vô-lăng, đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Land Rover sử dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian.

UK Auto đã có buổi giới thiệu xe ngay khi Evoque về đến Sài Gòn, nhằm đáp ứng "cơn sốt" của những tín đồ Land Rover tại Việt Nam. Evoque được xem là thiết kế nhỏ nhắn, nhẹ nhàng và kinh tế nhất trong dòng xe SUV hạng sang của Range Rover.

Range Rover Evoque 5 cửa vẫn giữ nguyên kiểu dáng “cơ bắp” của phiên bản coupe nhưng nâng cao phần trần xe thêm 30 mm và diện tích để chân cho hành khách phía sau nới thêm 50 mm. Nhờ đó, kích thước dài và rộng không hơn Range Rover Evoque coupe nhưng bản 5 cửa có khoảng tựa đầu và vai cho hành khách phía sau rộng hơn.



Nội thất sang trọng của Evoque nổi bật với những chi tiết bọc da may chỉ mũi kép, hệ thống kiểm soát địa hình trứ danh Terrain Response, tay nắm cần số được thiết kế theo phong cách Jag, hỗ trợ kết nối MP3/điện thoại di động. Có tùy chọn màn hình hiển thị kép 8-inch trên táp-lô, để tài xế và người ngồi bên có thể xem các thông tin khác nhau.

Land Rover khẳng định Range Rover Evoque là cỗ máy được trang bị tiện nghi nhất, với danh sách trang bị tiêu chuẩn rất phong phú, như hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống điểm mù, hệ thống định vị vệ tịnh, DAB/FM/AM, Satellite TV, DVD Player, cùng với hệ thống khóa điều khiển từ xa, nắp cốp sau chỉnh điện, đèn pha chủ động, kính chắn gió có sưởi cũng như ghế trước và vô-lăng.

Xe được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng


Mới đây, Range Rover Evoque 2012 cũng đã được Euro NCAP đánh giá tiêu chuẩn an toàn 5 sao, qua đó càng làm tăng thêm giá trị cho chiếc xe này trong mắt người tiêu dùng. Không những vậy, triển lãm Detroit 2012 vừa diễn ra tại Mỹ cũng như tạp chí Top Gear vừa vinh danh Range Rover Evoque là mẫu xe của năm 2012, bấy nhiêu đó cũng chứng tỏ sức nóng của chiếc xe này trên thế giới, không chỉ riêng tại Việt Nam.

Được biết, giá bán tham khảo cho phiên bản tiêu chuẩn nhất tại Việt Nam là chưa đến 110.000 USD, đây quả là mức giá hấp dẫn cho các tín đồ Land Rover.

Cường Vũ






buiyen

Link nội dung: https://autovina.com/tom-gon-range-rover-evoque-dau-tien-ve-viet-nam-a6493.html