Off-road Việt Nam vươn tầm ra thế giới

(Autovina) - Ngày 17/4 vừa qua tại Kuala Lumpur, Malaysia, chủ tịch Rainforest Challenge (RFC) đã tiếp đón đại diện của RFC Việt Nam để thảo luận và bàn bạc những kế hoạch lâu dài của cả hai bên.

Chủ tịch RFC Luis (trái) và đại diện RFC VN Phan Ngọc Minh

Đây là lần đầu tiên kể từ khi chính thức gia nhập RFC hồi tháng 3 vừa rồi, đại diện của RFC Việt Nam đã được Chủ tịch Luis J.A Wee, đồng thời cũng là người sáng lập RFC Quốc Tế, tiếp đón tại văn phòng của RFC ở Malaysia.

Đại diện RFC Việt Nam là ông Phan Ngọc Minh, giám đốc công ty Vulcan4x4 chuyên về các sản phẩm phục vụ off-road và cũng là nhà phân phối chính thức của các hãng Warn hay ARB tại Việt Nam.

Trong năm 2009, khi lần đầu đến TP.HCM, Chủ tịch RFC Luis đã tham dự một buổi off-road dã ngoại đặc biệt cách trung tâm thành phố 40km. Ông Luis cho biết đó là một chuyến đi không thể nào quên, khi ngay từ lúc khởi hành trời đã mưa như trút nước, để rồi sau đó đến khu vực off-road mưa bỗng tạnh hẳn, để cho việc chụp ảnh trở nên dễ dàng mà các thử thách trên nền đất bùn lầy cũng thú vị hơn. Chuyến đi đó đã được gọi vui là "Mưa tháng Mười", như để ghi nhận ở Việt Nam ít có mưa lớn vào tháng Mười, ngoại trừ đúng dịp ông Luis đến thăm.

Từ những ấn tượng tốt về đất nước Việt Nam và khả năng tổ chức những chuyến off-road của giới mê xe địa hình Việt Nam, sang đến năm 2010 RFC đã tạo điều kiện để đội Việt Nam tham gia sự kiện thường niên ở Malaysia. Trong lần diễn ra sự kiện đó, đội Việt Nam đã ghi dấu ấn với tư cách là đội nước ngoài lớn thứ 2, chỉ đứng sau đội Nga. Mối quan hệ giữa hai bên càng được thắt chặt thêm, với việc ông Luis tham gia "phượt" Mộc Châu cùng các thành viên off-road Hà Nội, đại diện là Mr. Hùng Offroad, và Hải Phòng trong năm 2011.

"Với những khả năng mà các bạn đã thể hiện,
việc off-road Việt Nam tham gia nhiều hơn vào những sự kiện mà RFC tổ chức sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Xin được vui mừng chào đón Việt Nam vào đại gia đình RFC Quốc Tế", ông Luis chia sẻ với Autovina.

Phương Linh

kynam

Link nội dung: https://autovina.com/off-road-viet-nam-vuon-tam-ra-the-gioi-a6392.html