Tata Motors mua lại nhà máy sản xuất của Ford Motor tại Ấn Độ

Tata Motors Ltd đã chi 91,5 triệu USD mua lại nhà máy Sanand của Ford Motor tại bang Gujarat, mở ra công suất sản xuất 300.000 chiếc xe mỗi năm và có thể tăng lên 420.000 chiếc xe/năm.

Ngày 7/8, Tata Motors Ltd đã ký một thỏa thuận để mua nhà máy sản xuất của Ford Motor ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ với giá 7,26 tỷ rupee (91,5 triệu USD).

Thỏa thuận giữa công ty con của nhà sản xuất ôtô Ấn Độ Tata Passenger Electric Mobility Ltd và Ford India Pvt Ltd bao gồm đất đai, tài sản và tất cả nhân viên đủ điều kiện.

Tata Motors cho biết: "Giữa bối cảnh năng lực sản xuất của chúng tôi đang gần bão hòa, thỏa thuận mua lại này là kịp thời và mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan."

Công ty mẹ của hãng xe Jaguar Land Rover cho biết, việc mua lại nhà máy Sanand sẽ mở ra công suất sản xuất 300.000 chiếc xe mỗi năm và có thể tăng lên 420.000 chiếc xe/năm.

Ford chỉ chiếm chưa đến 2% thị trường xe hơi tại Ấn Độ khi hãng này ngừng sản xuất tại nước này vào năm ngoái, sau khi đã phải vật lộn trong hơn hai thập kỷ để tạo ra lợi nhuận.

Link nội dung: https://autovina.com/tata-motors-mua-lai-nha-may-san-xuat-cua-ford-motor-tai-an-do-a24417.html