Ford Việt Nam chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh

Quỹ Ford dành tặng 700.000 đô la Mỹ (hơn 16 tỷ đồng) cho các dự án nhân đạo tại 34 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Khởi động Tháng Chăm sóc Toàn Cầu năm 2021 (Tháng 9 hàng năm), Quỹ Ford (Ford Fund) đã dành tặng 700.000 đô la Mỹ (tương đương với hơn 16 tỷ đồng) cho việc triển khai các dự án nhân đạo tại 34 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đây là hoạt động hỗ trợ cộng đồng từ hàng nghìn nhân viên Ford trên toàn cầu cùng với Quỹ Ford tập trung vào việc giúp đỡ về lương thực, thuốc men, chỗ ở, giáo dục hay các nhu cầu thiết yếu cho nhóm người yếu thế trong cộng đồng.

Tại Việt Nam, Ford Viêt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp lương thực, thuốc men cho hàng nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp ở thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và Hà Nội, dành tặng máy lọc máu trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương, cải tạo không gian công cộng cho 2 điểm trường khu vực miền núi và công viên Thống Nhất, góp phần tạo nên những không gian chơi lành mạnh cho trẻ em sau thời gian dài bị giãn cách. Tổng ngân sách đóng góp lên tới 4 tỷ đồng.

Điểm đặc biệt nhất trong các hoạt động cộng đồng của Ford năm nay là dự án “Vì những thành phố đáng sống” được phối hợp triển khai theo mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận, trong đó Ford Việt Nam hỗ trợ cho thành viên các CLB xe bán tải ba miền các chi phí như nhiên liệu, mua sắm trang thiết bị bảo hộ và chi phí bảo dưỡng xe để những chuyến xe cứu trợ đến được hơn 200 gia đình tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh an toànvà hiệu quả.

Link nội dung: https://autovina.com/ford-viet-nam-chung-tay-cung-cong-dong-day-lui-dich-benh-a23538.html