Bộ xích xe máy làm từ kim cương không cần bôi trơn

Vật liệu kim cương nhân tạo giúp bộ xích M Endurance bền bỉ hơn. Loại xích này đang có sẵn cho BMW S 1000 RR và S 1000 XR.

BMW Motorrad nổi tiếng với hệ truyền động trục các-đăng trong hơn 90 năm. Hãng xe máy này vừa cho ra mắt một loại sên (xích) dành cho môtô hoàn toàn mới, với đặc tính không cần bảo dưỡng mà vẫn có thể hoạt động bình thường. Loại sên này có tên M Endurance.
Giống như loại sên X-ring đang được bán trên thị trường, sên M Endurance có sẵn dung dịch bôi trơn bên trong các mắt sên và được che kín bằng các vòng đệm hình chữ X. Điểm khác biệt của sên M Endurance là không cần xịt thêm chất bôi trơn hoặc tăng sên sau một thời gian sử dụng.
 
BMW Motorrad đã phủ vật liệu mang tên kim cương nhân tạo (ta-C) lên bề mặt con lăn của sên thay vì vật liệu kim loại như truyền thống. Lớp phủ mới này có đặc tính chống chịu mài mòn cao và làm giảm hệ số ma sát.
 
Nhờ những đặc tính kể trên, sên M Endurance cho phép người dùng bỏ qua bước vệ sinh sên sau một thời gian sử dụng do chất bẩn bám vào dung dịch bôi trơn. BMW Motorrad cho biết công nghệ mới này cũng giúp bảo vệ môi trường tốt hơn sên truyền thống.
 
Sên M Endurance hiện có sẵn cho 2 mẫu môtô BMW S 1000 RR và BMW S 1000 XR với kích cỡ sên 525, tương đương chiều dài mỗi mắt sên là 15,88 mm và độ dày của nhông là 7,94 mm. Loại sên này đang được bán dưới dạng phụ kiện bổ sung hoặc trang bị sẵn theo xe, tùy từng khu vực.
theo: zing

Link nội dung: https://autovina.com/bo-xich-xe-may-lam-tu-kim-cuong-khong-can-boi-tron-a21695.html