Nissan sẽ có xe lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2010

Để tiếp tục khẳng định vị thế của mình, Nissan đã quyết định mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc thành lập công ty Nissan Vietnam vào tháng 12 năm 2008 và mới đây thông tin về sản phẩm lắp ráp đầu tiên trong nước vào năm 2010 càng được củng cố.

Trong hơn 10 tháng đi vào hoạt động, Nissan Vietnam đã thực hiện được mục tiêu ban đầu là đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu xe nhập chính hãng thông qua các dòng xe của Nissan như: xe tải nhỏ, xe Tiida Hatch và X-Trail.

Hỗ trợ  đắc lực cho mọi hoạt động kỹ thuật của Nissan tại Việt Nam là Công ty Nissan Techno Vietnam được thành lập từ năm 2001. Nissan Techno Vietnam đảm nhiệm vai trò thiết kế và một phần công đoạn tạo mẫu và kỹ thuật sản xuất. Đội ngũ nhân viên được đào tạo tiếng Nhật và đã trải qua các khóa đào tạo tại công ty Nissan Nhật Bản đã đảm nhiệm rất tốt mọi yêu cầu khắt khe của hãng.

Ông Minoru Shinohara, Phó chủ tịch cấp cao công ty Nissan Motor toàn cầu giới thiệu về mô hình sản xuất và kinh doanh của hãng.

Cùng với Nissan Techno Vietnam, Nissan Vietnam đang đặt cột mốc vô cùng quan trọng với kế hoạch sản xuất ôtô nội địa và sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2010. Việc hướng dẫn và kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình lắp ráp xe ôtô Nissan tại Việt Nam sẽ do các kỹ sư đến từ Công ty TNHH Nissan Motor, Nhật Bản thực hiện.

Để khẳng định cho quyết tâm trên, Ông Flemming Eltang - Tổng Giám đốc của Nissan Vietnam cho biết: “việc lắp rắp nội địa là bằng chứng cho nỗ lực của Nissan trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng về lái xe của khách hàng trong nước. Nissan Việt Nam tin rằng vốn hiểu biết về văn hóa và người tiêu dùng Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Nissan nhanh chóng được đón nhận tại đây, đưa Nissan trở thành một hãng xe quan trọng và thành công tại Việt Nam”. Cũng theo ông Flemming Eltang, “sản phẩm xe Nissan đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc xe passenger và những model đầu tiên sẽ đủ sức hấp dẫn các doanh nhân thành đạt.”

Ông Flemming Eltang - Tổng Giám đốc của Nissan Vietnam

Cùng với việc cho ra mắt sản phẩm đầu tiên được lắp ráp nội địa, Nissan Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu một số dòng xe nhập khẩu cao cấp khác – tất cả được phân phối và bán lẻ tại các đại lý cao cấp mới của Nissan với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.  

Đình Quý

Link nội dung: https://autovina.com/nissan-se-co-xe-lap-rap-tai-viet-nam-vao-nam-2010-a1786.html