Từ 10/10 xử phạt xe khách qua cầu Chương Dương

Sở Giao thông Hà Nội vừa yêu cầu bến xe Lương Yên gửi văn bản đến doanh nghiệp vận tải và thông báo trên hệ thống loa đài về việc lộ trình phân luồng cầu Chương Dương, sau 10/10 sẽ xử lý xe khách vi phạm.

Trao đổi với PV về việc xe khách vẫn đi qua cầu Chương Dương sau khi đã có kế hoạch phân luồng, Phó giám đốc Sở Giao thông Nguyễn Hoàng Linh cho biết, Sở đang phối hợp với lực lượng công an tăng cường kiểm tra. Từ 10/10, liên ngành sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xe khách ngang nhiên đi qua cầu Chương Dương bất chấp lệnh cấm. Ảnh: Xuân Tùng
Xe khách đi qua cầu Chương Dương bất chấp lệnh cấm. Ảnh: Xuân Tùng

Theo ông Linh, cảnh sát có thể thông báo kết quả xử phạt cho Sở để lập danh sách các xe vi phạm. Căn cứ vào mức độ nặng nhẹ, Sở sẽ ra quyết định xử lý, như cắt lịch trình chạy xe.

Xung quanh hiệu quả sử dụng của cầu Vĩnh Tuy (mới thông xe để giảm tải cho cầu Chương Dương), ông Linh cho biết: "Trước đây khi cho phép xe máy đi trên cầu Long Biên cũng rất ít người đi, nhưng sau đó người này truyền tai người kia nên lượng xe máy tăng nhanh. Cầu Vĩnh Tuy cũng cần phải có thời gian để người đi đường quen dần".

Chiều 7/10, bất chấp quy định phân luồng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hàng trăm xe khách ồ ạt qua cầu Chương Dương, ngay trước chốt cảnh sát giao thông. Cách đó 3km, cầu Vĩnh Tuy mới thông xe lại khá vắng vẻ.

Cầu Vĩnh Tuy rộng 38 mét, nằm cách cầu Chương Dương khoảng 3km cùng bắc qua sông Hồng ra quốc lộ 5 vừa được thông xe hồi cuối tháng 9. Vừa qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thông báo phân luồng, yêu cầu xe ca, xe khách từ bến xe Lương Yên đi các tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương... ra quốc lộ 5 buộc phải đi vòng ngược lên cầu Vĩnh Tuy để ra quốc lộ 5 (thay vì qua cầu Chương Dương).

Xuân Tùng

autovina

Link nội dung: https://autovina.com/tu-10x002f10-xu-phat-xe-khach-qua-cau-chuong-duong-a1730.html