Bphone 2017 giá 9,8 triệu siêu “chất” của Nguyễn Tử Quảng liệu có quá “nổ”?

(Autovina) Bphone 2017 được giới thiệu là có giá bán 9,8 triệu đồng, "chất" từ thiết kế đến màn hình, máy ảnh đến âm thanh, thậm chí pin được sử dụng đến 2 ngày, cũng như trang bị 2 SIM 2 sóng 4G và công nghệ sạc nhanh. Tuy nhiên, Bphone 1 cũng từng bị đánh giá là quá "nổ", vì vậy chất lượng Bphone 2017 ra sao vẫn cần phải kiểm chứng.

Bphone 2017 được giới thiệu là có giá bán 9,8 triệu đồng, "chất" từ thiết kế đến màn hình, máy ảnh đến âm thanh, thậm chí pin được sử dụng đến 2 ngày, cũng như trang bị 2 SIM 2 sóng 4G và công nghệ sạc nhanh. Tuy nhiên, Bphone 1 cũng từng bị đánh giá là quá "nổ", vì vậy chất lượng Bphone 2017 ra sao vẫn cần phải kiểm chứng.

Sáng ngày 8/8, Bkav đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại Bphone 2017. Chia sẻ về thiết bị này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết hãng đã quyết định hủy bỏ dự án ra mắt Bphone 2 vào cuối 2016 như kế hoạch, lùi lại một năm để thay đổi thiết kế, chuẩn bị kỹ hơn cho màn tái xuất.

CEO Nguyễn Tử Quảng gọi Bphone 2017 là "chất"  

Theo đó, Bphone 2017 được nâng cấp với màn hình cảm ứng toàn phần cùng nhiều công nghệ hiện đại. Đặc biệt, CEO Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh về thiết kế "phẳng và tối giản"- một yếu tố đặc trưng trên Bphone 1 nhưng đã được trau chuốt hơn trên Bphone 2017. "Chúng tôi gọi đó là chất", ông Quảng khẳng định.

 

 CEO Nguyễn Tử Quảng giới thiệu về camera của BPhone 2017

Camera 16 MP, chống rung quang học

Giới thiệu về tính năng camera, Bkav cho hay, Bphone 2017 sở hữu camera sau 16MP, chống rung quang học, video 4k, lấy nét theo pha và công nghệ Al camera. Tương tự, camera trước 8MP cũng sử dụng công nghệ làm đẹp tự nhiên để cho ra đời những bức ảnh selfie. Ngay cả trong các điều kiện chụp ảnh bị rung tay thì vẫn cho ra những bức ảnh chất lượng.

Về tính năng âm thanh, ông Trần Việt Hải - Giám đốc sản phẩm di động Bkav cho hay, Bphone 2017 có chất lượng âm thanh tương đương các smartphone hàng đầu hiện nay. Nếu so sánh với 2 thiết bị smartphone hàng đầu (tạm gọi là Phone 1, Phone 2) thì Bphone có chất lượng âm thanh tốt hơn với DAC rời, nghe nhạc 32-bit, 384 KHz.

 

  Âm thanh cũng được quảng cáo là rất "chất" 

Thêm vào đó, Bkav còn cho biết, pin Bphone có thể sử dụng thoải mái trong 2 ngày. Đặc biệt, dung lượng pin lớn mà thiết kế vẫn mỏng và đẹp. Bkav cho rằng, mấu chốt của vấn đề là công nghệ kiểm soát electron, để sử dụng 100% năng lượng pin.

Bphone 2017 còn trang bị công nghệ 2 sim 2 sóng 4G và công nghệ sạc nhanh hơn. Bkav cũng giới thiệu công nghệ mở khoá màn hình bằng vân tay, được tích hợp một thuật toán "học" thói quen người dùng để đưa ra tìm kiếm nhanh nhất.

Bphone tiếp tục sử dụng hệ điều hành BOS

 

  Thiết kế mặt trước của Bphone 2017

Bkav cũng thừa nhận BOS thế hệ đầu chưa được mượt mà, hứa hẹn đem lại sự mượt mà đến từng thao tác trên BOS 2. Giao diện được thiết kế tối giản. Hiệu ứng Blur của BOS có thiết kế khá giống iOS: khi mở một folder hoặc thanh cài đặt, icon phía sau sẽ bị làm mờ. Hiệu ứng kéo của BOS lấy cảm hứng từ việc kéo căng một tấm lụa.

 

 Bphone 2017 sử dụng hệ điều hành BOS đã được nâng cấp 

Ngoài các tính năng chụp ảnh, nghe nhạc, chơi game, Bphone cũng được giới thiệu là một chiếc điện thoại an toàn, không có virus và không có tin nhắn rác. BPhone 2017 còn có khả năng kháng nước, kháng bụi nhưng “không phù hợp với các tình huống thử nghiệm không thực tế”, CEO Nguyễn Tử Quảng lưu ý thêm.

Bphone Gold

 Về màu sắc, Bphone 2017 có thêm phiên bản Gold với cấu hình cao cấp hơn sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 835 cao hơn hẳn so với chip Qualcomm Snapdragon 625 của Bphone thường.

 

 Bphone Gold được định vị ở phân khúc cao cấp trong khi Bphone thường ở phân khúc "cận cao cấp"

Tự đánh giá Bphone 2017 thuộc phân khúc “cận cao cấp” nhưng CEO Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh rằng, riêng bản Bphone Gold sẽ thuộc phân khúc “cao cấp”, có điểm hiệu năng cao hơn Bphone thường. Đồng thời, Bkav cũng cho hay Bphone là thiết bị thuộc phân khúc “cận cao cấp” nhưng có những tính năng của thiết bị thuộc phân khúc “cao cấp”.

BPhone 2017 "chốt giá" 9,789 triệu đồng

Ông Mantosh Malhotra - Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á cho biết ông ấn tượng về năng lực kỹ thuật của Bkav, chẳng hạn khả năng thiết kế ăng-ten. Đại diện Qualcomm cũng khẳng định sẽ hợp tác với Bkav để đưa smartphone này ra thị trường quốc tế.

Cũng tại lễ ra mắt Bphone, ông Trần Kinh Doanh - CEO của Thế giới Di động đã tiết lộ rằng: “Dù chưa công bố thông số kỹ thuật và giá bán nhưng lượng BPhone được “đặt gạch” trước trên hệ thống online của Thế giới Di động đã lên tới số lượng 800 chiếc”.

 

 BPhone 2017 sẽ được bán ra thị trường từ ngày 19/8 với giá bán 9,789 triệu VNĐ

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, tại thị trường Việt Nam Bkav sẽ chỉ ra mắt Bphone 2017 còn phiên bản Bphone 2017 Gold sẽ được ra mắt tại thị trường quốc tế thông qua các đối tác.

Tại buổi ra mắt, Bkav cũng cho biết, thiết bị Bphone 2017 sẽ được bán ra thị trường từ ngày 19/8 với giá bán 9,789 triệu VNĐ, đã bao gồm VAT. 

Theo Bizlive

Link nội dung: https://autovina.com/bphone-2017-gia-98-trieu-sieu-chat-cua-nguyen-tu-quang-lieu-co-qua-no-a16547.html