12 triệu xe ôtô diesel có nguy cơ bị triệu hồi tại Đức?

(Autovina) - Cuộc chiến diesel đang nóng dần lên tại Đức khi Bộ giao thông vận tải nước này sẽ tiến hành triệu hồi gần 12 triệu xe sử dụng động cơ diesel.

Cuộc chiến động cơ diesel dường như vẫn chưa đi đến hồi kết khi mới đây theo báo cáo từ hãng tin Reuters, Bộ giao thông vận tải Đức đang có dự định sẽ triệu hồi hàng triệu xe ôtô xài động cơ diesel.

Đức sẽ triệu hồi 12 triệu xe diesel

Trích dẫn các nguồn tin liên quan tới vấn đề này, hãng Reuters cho biết, Bộ giao thông vận tải Đức đang trong quá trình đàm phán với một vài hãng sản xuất ôtô về việc sẽ triệu hồi gần 12 triệu xe sử dụng động cơ diesel tại nước này. Hiện vẫn chưa rõ những mẫu xe nào sẽ nằm trong diện bị thu hồi, tuy nhiên chiến dịch này được cho là sẽ tập trung vào các xe sử dụng động cơ diesel cần đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro-4, Euro-5 và Euro-6.

Mục đích của đợt triệu hồi là để trang bị phần mềm quản lý động cơ được nâng cấp và cũng là một phần trong kế hoạch cắt giảm khoảng 25% khí thải nitro oxit của chính phủ.

Hiện các thông tin chi tiết vẫn đang được giữ kín song báo cáo khẳng định, chính phủ Đức mong muốn các nhà sản xuất ôtô sẽ chịu trách nhiệm trang trải chi phí của đợt triệu hồi này, ước tính lên tới 1,5 – 2,5 tỷ Euro (1,68 – 2,8 tỷ USD, xấp xỉ 38,2 – 63,6 nghìn tỷ đồng), cũng như đưa ra các giải pháp cắt giảm khí thải trước cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 24/9 tới đây.

Tin tức đang nóng dần lên khi có nhiều báo cáo xác nhận, các thành phố ở Đức cũng đang trông chờ lệnh cấm sử dụng xe chạy diesel tại nước này. Hiện cả Munich và Stuttgart đều được cho là sẽ xem xét các biện pháp cấm xe diesel lưu thông trong thành phố vào một số ngày nhất định.

Theo Carscoops

Link nội dung: https://autovina.com/12-trieu-xe-oto-diesel-co-nguy-co-bi-trieu-hoi-tai-duc-a16412.html