Nấm Lim xanh – Đẹp da, ngừa ung thư

Nấm Lim xanh một trong những thần dược ngăn ngừa và hỗ trợ chữa bệnh ung thư, căn bệnh đang ngày càng được phát hiện nhiều trong môi trường vệ sinh thực phẩm hiện nay tại Việt Nam.

Nấm Lim xanh (Ganoderma Lucidum) thuộc họ nấm Lim (Ganodermataceae) trong tự nhiên chỉ được phân bố ở khu vực rừng cây tán lớn, thường mọc trên các thân cây Lim xanh trong các khu rừng nguyên sinh thuộc vùng núi cao.

Nấm Lim xanh (Ganoderma Lucidum) thuộc họ nấm Lim (Ganodermataceae) trong tự nhiên chỉ được phân bố ở khu vực rừng cây tán lớn, thường mọc trên các thân cây Lim xanh trong các khu rừng nguyên sinh thuộc vùng núi cao

Đây là những khu rừng già chưa hoặc rất ít chịu các tác động của con người, nên đây là một trong những loại nấm mang nhiềuợc chất có giá trị cao cho sức khoẻ cũng như trong điều trị nhiều loại bệnh nan y. Nấm Lim xanh được phát hiện và tìm hái nhiều tại rừng nguyên sinh khu vực Huyện Đắc Tô và Tu Mrong giáp ranh với Huyện Nam Trà My, Quảng Nam – Trưng Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào.

Vậy nấm Lim xanh là gì và cách nhận biết nó ra sao ?

Nấm Lim xanh dạng tự nhiên còn nguyên thân và mũ nấm thường được phân thành sáu loại phổ biến: Hồng linh chi (hay còn gọi là Xích chi) là loại nấm mọc từ rễ cây lim xanh, có màu đỏ. Đây là loại rất hiếm và đặc biệt quý vì có hàm lượng dược tính chữa bệnh cao nhất trong các loại. Hắc linh chi (màu đen) lại mọc từ vỏ cây lim, Bạch linh chi (nấm trắng) mọc từ lõi cây lim, Hoàng linh chi (màu vàng) mọc từ tầng giữa vỏ và lõi cây lim ra nấm vàng, Thanh chi (màu xanh) và Tử chi (màu tím).

Nấm Lim xanh dạng tự nhiên còn nguyên thân và mũ nấm thưng được phân thành sáu loại phổ biến:

Hồng linh chi (hay còn gọi là Xích chi) là loại nấm mọc từ rễ cây lim xanh, có màu đ. Đây là loại rất hiếm và đặc biệt quý vì có hàm lưng dược tính chữa bệnh cao nhất trong các loại. Hắc linh chi (màu đen) lại mọc từ vỏ cây lim, Bạch linh chi (nấm trắng) mọc từ lõi cây lim, Hoàng linh chi (màu vàng) mọc từ tầng giữa vỏ và lõi cây lim ra nấm vàng, Thanh chi (màu xanh) và Tử chi (màu tím). Nhìn chung mặt trên cây nấm Lim xanh có nhiều chỗ bóng như sừng, còn mặt dưới cây nấm rất mịn. Đây là loại tốt, có giá trị cao trong điều trị bệnh.

Có thể nói nấm Lim xanh là một trong những thần dược đảm bảo được cho sự phát triển bình thường của tế bào, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ cơ thể đào thải các tế bào gốc tự do và qua đó ngăn ngừa và hỗ trợ chữa bệnh ung thư, căn bệnh đang ngày càng được phát hiện nhiều trong môi trường vệ sinh thực phẩm hiện nay tại Việt Nam.  

Nấm Lim xanh (Ganoderma Lucidum) thuộc họ nấm Lim (Ganodermataceae) trong tự nhiên chỉ được phân bố ở khu vực rừng cây tán lớn, thường mọc trên các thân cây Lim xanh trong các khu rừng nguyên sinh thuộc vùng núi cao.

Một tác dụng nữa của nấm Lim xanh mà phụ nữ vô cùng thích đó là chức năng làm đẹp. Nấm Lim xanh có thể hỗ trợ rất tốt trong việc tái tạo làn da, trẻ hóa da với thành phần vitamin C và vitamin E có trong nấm. Hơn thế nữa, nấm còn giúp giảm cân hiệu quả, an toàn, đặc biệt trong việc cải thiện sức khỏe đối với phụ nữ sau sinh.

Trong cuộc sống ngày nay, việc ăn uống, tiệc tùng liên tục khi vui vẻ bạn bè hay vì yêu cầu công việc sẽ tạo ra  các nguy cơ của hiện tượng tăng mỡ trong máu, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu trong cơ thể hoặc tăng các độc tố tạo ra bệnh “Gút”. Để làm giảm nguy cơ mắc những bệnh trên thì nấm Lim xanh là một trợ thủ đắc lực vì nó giúp cho việc thanh lọc các tế bào gây bệnh tăng cường, phục hồi các chức năng cơ thể, ổn định lượng cholesterol trong máu và đảm bảo hoạt động chức năng của receptor tế bào, từ đó hạn chế và loại bỏ các nguyên nhân gây rối loạn mỡ máu.

Nấm Lim xanh Autovina

Đối với những người bia rượu nhiều, nấm Lim xanh hỗ trợ được việc kích thích đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố, giúp loại bỏ các chất độc tồn dư như acid uric (độc chất làm tổn thương khớp xương, nguyên nhân của bệnh Gout) ra khỏi cơ thể thông qua việc bài tiết. Qua các nghiên cứu cho thấy Nấm Lim có hàm lượng cao Polysaccharide, Letinan, Germanium, Selenium, Lingzi-8 là những chất có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, tác dụng chống viêm, ngừa ung thư và điều trị bệnh xơ gan hiệu quả.

Ngoài những chức năng hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh nêu trên, nấm Lim xanh còn cho cơ thể có cảm giác ăn khỏe, ngủ ngon, đi tiểu nhiều (cơ thể tự động xả độc) và cho giấc ngủ sâu hơn, cải thiện sức khỏe cơ thể tiến triển dần cho đến giảm hoặc lành bệnh.

Hiện nấm Lim xanh nguyên cây đang được cung cấp bởi Công ty CP Sâm Ngọc Linh Tumơrông – Kontum hoặc Cty Bảo Kim Long tại TP HCM.

Link nội dung: https://autovina.com/nam-lim-xanh-dep-da-ngua-ung-thu-a14692.html