Honda Việt Nam xác nhận gặp khó do thiếu hụt linh kiện

Admin
Theo thông báo mới nhất phát đi từ Honda, trong thời gian tới nguồn cung cấp xe máy tay ga của hãng tại Việt Nam sẽ gặp khó do huỗi cung ứng toàn cầu đang bị gián đoạn.
Tình trạng thiếu hụt linh kiện đang trở thành chủ đề nóng hổi trong thời gian gần đây khi gặp những nguyên nhân khách quan từ dịch bệnh đến chiến tranh. Tình trạng này ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhiều ngành hàng, nghiêm trọng nhất là lĩnh vực điện máy và ô tô. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất sẽ khó tiếp cận, mua sắm trang thiết bị chủ chốt, các dây chuyền đối mặt nguy cơ đình trệ.  

Theo một ước tính của công ty tư vấn AlixPartners có trụ sở tại Mỹ, tình trạng thiếu chip toàn cầu khiến ngành công nghiệp ô tô thiệt hại 210 tỷ USD vào năm 2021.

Thiếu hụt linh kiện đã khiến một số mẫu xe tay ga Việt Nam bị hạn chế nguồn cung. Ảnh: TTX
Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, mới đây Honda đã phát đi thông báo xác nhận về việc một số mẫu xe ga của hãng sẽ bị hạn chế nguồn cung do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn. Theo đó, một số mẫu xe tay ga sẽ có khả năng bị đẩy giá do tình trạng Honda có thể sẽ khan nguồn cung trong thời gian tới. Nguyên văn thông báo của Honda như sau:
 
"Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo về tác động của chuỗi cung ứng  ảnh hưởng nặng nề đến tình trạng sẵn có của một số mẫu xe tay ga trong nước.
 
Trong bối cảnh nền kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến động, bao gồm các chính sách kiểm soát Covid-19 chặt chẽ ở các thị trường xuất khẩu, chuỗi cung ứng trên toàn cầu đang bị gián đoạn, dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành Ô tô - Xe máy. Tại Việt Nam, HVN cũng không phải một trường hợp ngoại lệ.
 
Trước thực trạng này, chúng tôi xin được thông báo về khả năng cung cấp hạn chế đối với một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa.
 
Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu thị trường.
 
Chúng tôi  hy vọng nhận được sự thông cảm và ủng hộ của Quý khách hàng trong tình hình hiện nay."