Siêu mô tô Yamaha YZF-R1S công bố giá bán tại Mỹ

Admin
(Autovina) - Siêu mô tô YZF-R1S đã công bố giá bán từ 14.990 USD (~332 triệu đồng) tại Mỹ

>> xem Video màn giới thiệu Yamaha YZF-R1S

Yamaha YZF-R1S, Phiên bản thứ ba trong dòng siêu mô tô Yamaha YZF-R1 đã chính thức trình làng tại thị trường Mỹ và Canada. Trước đó, dòng siêu mô tô Yamaha YZF-R1 chỉ có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và M.

yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ

So với hai phiên bản cũ, Yamaha YZF-R1S được thay đổi thiết kế sao cho phù hợp với đường phố hơn. Trong khi đó, sự linh hoạt cơ bản, công nghệ động cơ và hệ thống điện tử của dòng siêu mô tô Yamaha YZF-R1 vẫn được giữ nguyên.

“Trái tim” của Yamaha YZF-R1S là khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp.

Để giảm giá thành của YZF-R1S, hãng Yamaha đã phải thay đổi một số chi tiết trong động cơ. Cụ thể, thành truyền bằng titan đã được thay bằng loại thép nặng hơn 60%, từ đó đòi hỏi điều chỉnh để cân bằng trục khuỷu. Ngoài ra, hãng ra Yamaha còn bỏ đi một số bộ phận bằng ma-giê như nắp bên sườn của động cơ và bộ vành. Những bộ phận này sẽ được làm bằng chất liệu nhôm. Trong khi đó, một số chi tiết có sẵn trên Yamaha YZF-R1 và Yamaha YZF-R1M lại nằm ở danh sách trang thiết bị tùy chọn của YZF-R1S như đầu ống xả bằng titan. Những thay đổi kể trên khiến Yamaha YZF-R1S nặng hơn 7 kg so với phiên bản tiêu chuẩn.

Những chi tiết còn lại của Yamaha YZF-R1S không hề khác so với YZF-R1 như thiết kế động cơ, khung, hệ thống treo và các thiết bị điện tử. Tuy rẻ hơn nhưng Yamaha YZF-R1S vẫn có đầy đủ các hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát lực bám, trượt và nâng cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Không chỉ phù hợp với đường phố nhất, Yamaha YZF-R1S còn rẻ nhất trong 3 phiên bản. Dự kiến có mặt tại các đại lý Mỹ vào tháng 2/2016, siêu mô tô Yamaha YZF-R1S được bán với giá khởi điểm chỉ 14.990 USD (~ 332,7 triệu Đồng). Trong khi đó, Yamaha YZF-R1 cũng như YZF-R1M có giá bán tương ứng là 16.490 USD (~365 triệu Đồng) và 21.990 USD (~487 triệu Đồng). Theo hãng Yamaha, YZF-R1S sẽ có 2 màu sơn là xám mờ và trắng-đỏ-đen.

Một số hình ảnh của Yamaha YZF-R1S

yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ

yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ yamha yzf-r1s công bố giá bán tại Mỹ