Yamaha XSR125 sắp ra mắt, đấu Honda CB125R tại Châu Âu

Admin
Yamaha XSR125 được hé lộ chuẩn bị ra mắt tại thị trường Châu Âu để lấp đầy khoảng trống trong phân khúc và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CB125R.

Một trong những phân khúc có sức hút và phát triển mạnh nhất trong giới mô tô hiện tại chính là dòng xe tân cổ điển theo phong cách Neo-retro. Trong đó, đại diện của dòng xe này với nhiều mẫu xe nổi tiếng như Honda CB1000R, Yamaha XSR900 hay Kawasaki Z900RS.

Thế nhưng, dòng xe tân cổ điển ở phân khúc xe nhỏ mới thực sự là những quân bài chiến lược nhằm tăng doanh số của các hãng xe lớn. Mới đây, Yamaha vừa quyết định bổ sung thêm một chiến binh mang khối động cơ 125 mang tên Yamaha XSR125 tại thị trường Châu Âu để quyết đấu với Honda CB125R.


Yamaha chuẩn bị cho ra mắt XSR125 tại Châu Âu

Hiện tại, trong phân khúc xe nhỏ 125 phân khối trên thị trường, Yamaha mới đang sở hữu cặp đôi MT-125 và R125 mà thôi. Điểm khuyết thiếu ở đây chính là một mẫu xe mang dáng vẻ tân cổ điển và đó cũng chính là lý do mà Yamaha cho biết chuẩn bị ra mắt Yamaha XSR125 cho thị trường Châu Âu. Đây sẽ vừa là mẫu xe để lấp chỗ trống trong phân khúc và vừa là một sự lựa chọn mới dành cho những người yêu thích xe mô tô cổ điển cỡ nhỏ có thể sử dụng tốt trong thành phố.


Yamaha XSR125 sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Honda CB125R

Theo dự đoán của giới truyền thông nước ngoài, Yamaha XSR125 sẽ sớm được ra mắt tại Châu Âu và sẽ mang khối động cơ cho sức mạnh khoảng 15 mã lực cùng vòng tua máy có thể đạt con số 10.000 vòng/phút. Tất nhiên, khung sườn của chiếc xe sẽ có thiết kế giống như trên Yamaha MT-125 và Yamaha R125 đang có mặt tại thị trường khó tính này.


Hai chiếc Naked bike tân cổ điển sẽ là kỳ phùng địch thủ tại thị trường Châu Âu

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa có tiết lộ gì thêm về giá bán cũng như các trang bị, thiết kế trên Yamaha XSR125.