Yamaha Tenere 300 sắp ra mắt, cạnh tranh với KTM và BMW

Admin
Đại diện Yamaha không hề phủ nhận việc sẽ sản xuất Tenere 300 mà còn tiết lộ rằng hãng sẵn sàng tung ra mẫu xe này nếu nhu cầu thị trường đủ lớn.
Sau gần một năm tin đồn về mẫu Yamaha Tenere 300 xuất hiện, cuối cùng thì đại diện của Yamaha cũng đã lên tiếng về vấn đề này.
 
Theo đó, truyền thông Ý trong một buổi phòng vấn với đại diện BGĐ Yamaha là ông Fabrizio Corsi đã đưa ra cầu hỏi về việc phát triển và ra mắt mẫu Yamaha Tenere 300. Ông Fabrizio Corsi cho biết:
 
"Khó có thể nói trước về tương lai của mẫu xe này. Hiện Yamaha đã tung ra mẫu Tenere 700, trước đó là mẫu Tenere 1200, vì vậy có thể thấy rõ chũng tôi sẽ tung ra các sản phẩm theo nhu cầu của thị trường. Trong khi đó các thương hiệu BMW và KTM đều đã tung ra các mẫu xe ở phân khúc này, chứng tỏ rằng khách hàng thực sự có nhu cầu với dòng xe này. Vì vậy chúng tối có thể sẵn sản sản xuất để đáp ứng ngay."
 
Yamaha Tenere 700
 
Như vậy, từ chia sẻ của đại diện Yamaha, có thể thấy hãng không hề phủ nhận kế hoạch sẽ phát triển mẫu Tenere 300. Tuy nhiên có vẻ như Yamaha vẫn đang trong giai đoạn khảo sát nhu cầu khách hàng để thăm dò xem liệu đây có phải là phân khúc tiềm năng. Vì vậy, vẫn còn một khoảng cách khá lớn từ việc khảo sát khách hàng cho đến phát triển và sản xuất Tenere 300.
 
Yamaha Tenere 1200
 
Trong trường hợp Yamaha thực sự sẽ sản xuất Tenere 300, việc phát triển và thử nghiệm sẽ không mất quá nhiều thời gian bởi hãng xe Nhật Bản hiện đã có sẵn hai mẫu Yamaha MT-03 và R3 với khung sườn và động cơ rất mới. Điều mà Yamaha cần làm chỉ là hiệu chỉnh lại động cơ, khung xe cũng như hệ thống treo để đáp ứng các tiêu chí cần có của một mẫu Adventure hạng nhẹ.
 
Yamaha MT-03
 
Nói cách khác, Yamaha Tenere 300 nếu ra mắt sẽ mang trên mình sức mạnh từ động cơ xylanh đôi, dung tích 321 cc, làm mát bằng dung dịch. Nguyên bản động cơ có công suất 42 mã lực tại 10.750 v/ph, mô-men xoắn cực lớn 29,6 Nm từ 9.000v/ph, nhưng nếu được sử dụng cho Tenere 300 thì động cơ này sẽ được hiệu chỉnh lại để sinh công ở vòng tua máy thấp hơn, phù hợp hơn với một mẫu Adventure.
 
Đến thời điểm hiện tại, thông tin về mẫu xe này vẫn chưa có gì rõ ràng, tuy nhiên với việc Yamaha không phủ nhận tin đồn về Tenere 300, người dùng hoàn toàn có hi vọng rằng hãng xe Nhật Bản vẫn có khả năng tung ra mẫu xe này trong tương lai.
lanchau