Yamaha lập phòng kiểm định khi thải tiêu chuẩn châu Âu

Admin
(Autovina) Ngày 10-4 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã chính thức khai trương phòng kiểm định khí thải theo tiêu chuẩn châu Âu để đảm bảo tất cả các sản phẩm của mình xuất xưởng đều thân thiện với môi trường.
Đây là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp xe cơ giới tại Việt Nam tự đầu tư thiết lập Phòng thử nghiệm khí thải theo tiêu chuẩn châu âu cho xe máy và đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá, cấp giấy chứng nhận. Theo quy định, tất cả các xe cơ giới sản xuất sau thời điểm 1/7/2007 đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 và với việc đưa vào hoạt động phòng kiểm định này, Yamaha có điều kiện thuận lợi trong việc thiết kế, chế thử và thử nghiệm, giúp cho khí thải của nhiều loại xe máy mới ngày càng sạch hơn.
Nhân viên kĩ thuật đang thử nghiệm đo mức khí thải trên máy đo.
 Dự kiến đến năm 2012, Yamaha Việt Nam sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 cho các sản phẩm của mình. Tại buổi lễ khai trương, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm - Bộ Giao thông Vận tải - cho biết trong thời gian tới cơ quan này sẽ đưa ra quy chuẩn kỹ thuật quốc gia phép thử bay hơi nhiên liệu của ôtô, xe máy.  “Ở Việt Nam, đa số người dân thường cất giữ xe trong nhà và mức độ bay hơi nhiên liệu của nhiều xe ở mức đáng báo động. Chính vì thế, việc đưa vào phép thử bay hơi trên mô tô, xe máy là việc làm rất quan trọng, góp phần bảo vệ sức khoẻ người dân” - ông Giao nhấn mạnh.

 N.V.Q

 

autovina