Yamaha Exciter phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Admin
Yamaha Exciter phiên bản mới khả năng cao chỉ được đổi tem thay vì nâng cấp diện mạo và động cơ.

Tối 19/10, Fanpage Yamaha Motor Việt Nam đăng tải video giới thiệu sự kiện diễn ra vào cuối tuần này. Điểm đáng chú ý trong video là đoạn thông tin giới thiệu Exciter phiên bản mới.


Yamaha Exciter phiên bản mới được giới thiệu với 4 tùy chọn màu sắc, Yamaha đặt tên các tùy chọn màu sơn này là xanh dương Blue Raptor, xanh xám Night Flash, trắng đỏ Fire Dust, xanh rêu Green Beast. Bốn mẫu xe thuộc phiên bản mới được Yamaha gọi là The Four Kings.

Dựa theo hình ảnh trong đoạn video, thiết kế tổng thể của Exciter phiên bản mới không có gì khác biệt Exciter 150 hiện tại. Khả năng cao Yamaha Exciter phiên bản mới chỉ được thay đổi bộ tem.

Website chính thức của Yamaha Việt Nam vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin gì về phiên bản này. Giá bán của Exciter phiên bản mới dự kiến bằng hoặc cao hơn đôi chút so với phiên bản Monster Energy Yamaha MotoGP (48,99 triệu đồng).


Cách đây khoảng 5 tháng, những hình ảnh đầu tiên được cho là Yamaha Exciter 155 xuất hiện trên mạng xã hội. So với Exciter 150 hiện tại, mẫu xe này được thay đổi gần như hoàn toàn với thiết kế mới, động cơ cũng được nâng cấp lên loại 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA.

Đại diện Yamaha Việt Nam từng khẳng định mọi tin đồn về Exciter 155 đều không đúng sự thật và chưa qua kiểm chứng. Phía Yamaha Việt Nam cũng cho biết khách hàng Việt cần phải đợi ít nhất 2 năm nữa nếu muốn mua Exciter thế hệ mới.


Lần nâng cấp gần nhất mà Yamaha Exciter 150 nhận được là vào năm 2018. Những điểm nổi bật ở lần nâng cấp này là đèn chiếu sáng LED, cụm đồng hồ tốc độ điện tử hoàn toàn, lốp trước có kích thước lớn hơn...

Động cơ của Exciter 150 là loại 4 thì, dung tích 150 cc, sản sinh công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số côn tay 5 cấp.

Yamaha Việt Nam đang phân phối Exciter 150 với 3 phiên bản là RC, GP và đặc biệt. Giá bán dao động 46,99-48,99 triệu đồng tùy theo phiên bản và màu sắc. Theo ghi nhận tại một vài cửa hàng bán xe ở TP.HCM, giá bán thực tế của Exciter 150 bằng hoặc thấp hơn mức đề xuất 1,5-2,5 triệu đồng.


Tại Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Exciter 150 là Honda Winner X. Cả 2 mẫu xe này không quá chênh lệch về sức mạnh, tuy nhiên thiết kế trục cam đôi DOHC của Winner X giúp xe vận hành êm ái hơn khi chạy ở tốc độ cao. Bù lại, Exciter 150 lại linh hoạt hơn khi di chuyển trong phố nhờ được trang bị trục cam đơn SOHC.

Honda Winner X có tổng cộng 5 phiên bản với 2 tùy chọn phanh là ABS và không ABS. Giá bán của mẫu xe này dao động 45,99-49,99 triệu đồng. Giá bán hiện tại của Winner X ở các khu vực như TP.HCM, TP. Vĩnh Long... tăng vài triệu đồng so với những tháng trước nhưng vẫn thấp hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam.

zing