Yamaha Exciter 155 với dàn trang bị hơn 250 triệu đồng tại TP.HCM

Admin
Chiếc Yamaha Exciter 155 được thay hệ thống đèn của Exciter 150, đi kèm dàn trang bị hàng hiệu đến từ Brembo, Nitron.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào những ngày cuối năm 2020, Yamaha Exciter 155 được lột xác hoàn toàn so với Exciter 150. Do đó, "vua côn tay" được sự quan tâm khá lớn từ giới độ xe. Đến nay, có không dưới 3 bản độ dựa trên Exciter 155 được ra lò, theo ghi nhận của phóng viên. Mới đây, một biker tại TP.HCM vừa hoàn thiện bản độ Exciter 155 đắt giá.

Thoạt nhìn, bạn sẽ nghĩ đây là bản độ dựa trên chiếc Exciter 150 khi cụm đèn trên ghi-đông được thay bằng đèn kiểu 3 khoang. Theo chủ xe, chiếc Exciter 155 sẽ liền mạch hơn với hệ thống đèn của Exciter 150. Theo quan điểm cá nhân, tôi thấy sự thay đổi này khá hợp lý khi chiếc xe trở nên cứng cáp hơn.

Bên cạnh cụm đèn, chủ xe cũng thay đổi gần như toàn bộ ở khu vực đầu xe, chỉ giữ lại đồng hồ kỹ thuật số nguyên bản của Exciter 155. Đắt giá nhất là cặp tay phanh và côn.

Tay phanh là loại Brembo Rossi trong khi côn đến từ thương hiệu Kohken. Cùm phanh và côn được thửa từ xe Ducati. Riêng các chi tiết này đã tiêu tốn gần 60 triệu đồng.

Cùm ga nguyên bản được thay bằng thương hiệu Domino. Cùm này giúp xe rút ngắn quãng ga, giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn. Thực tế trải nghiệm, chiếc xe cho cảm giác "lanh" hơn xe nguyên bản dù chủ xe chưa can thiệp về hiệu năng.

Bản độ được trang bị trợ lực sườn Ohlins Full Black có giá hơn 9 triệu đồng. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, trợ lực còn có tác dụng triệt tiêu sự rung lắc ở đầu xe khi vận hành ở tốc độ cao. Đây là trang bị không thể thiếu trên các bản độ đắt giá.

Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị giảm xóc trước và chảng ba đến từ LCM. Giảm xóc của LCM có cấu tạo giống với nguyên bản nhưng có hiệu suất giảm chấn tốt hơn.

Xe sử dụng cặp mâm Rapido - thương hiệu có tiếng đến từ Malaysia. Cặp mâm được cắt CNC từ nhôm nguyên khối. Ngoài việc giảm cân nặng cho xe, bộ mâm mới này còn tăng tính thẩm mỹ khi sở hữu màu sơn cam nổi bật. Theo chủ xe, bộ mâm này có giá khoảng 30 triệu đồng.

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo Monobloc GP 4 piston và đĩa phanh Brembo ở phía trước. Riêng cụm phanh trước có giá khoảng 50 triệu đồng.

Hệ thống phanh sau gồm kẹp phanh và pen đạp Brembo GP có giá gần 65 triệu đồng.

Giảm xóc sau của xe đến từ thương hiệu Nitron có giá khoảng 25 triệu đồng. Sau Ohlins, Nitron là thương hiệu giảm xóc cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay dù giá thành đắt đỏ.

Exciter 155 sử dụng động cơ dung tích 155,1 cc tích hợp công nghệ van biến thiên, sản sinh công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm. Chủ xe không can thiệp vào động cơ nhưng vẫn trang bị cho bản độ hệ thống ống xả AHM M3 với phần thân và cổ được làm hoàn toàn bằng titanium.

Gắp sau cũng được thay bằng thương hiệu Kingdrag có khối lượng nhẹ hơn. Tổng giá trị dàn trang bị mới trên bản độ này có giá hơn 250 triệu đồng.

zing