Yamaha Exciter 155 bị lộ ảnh chạy thử trên phố

Admin
Chiếc Yamaha Exciter 155 được chạy thử có màu sơn đen nhám. Cụm đèn hậu mang thiết kế tương tự mẫu Yamaha YZF-R15.

Sau gần một tuần bị lộ ảnh chụp tại nhà kho, Yamaha Exciter 155 lại được bắt gặp khi đang chạy thử trên đường. Dựa vào khung cảnh trong ảnh, khả năng cao mẫu côn tay 155 cc này đang được chạy thử tại Malaysia.


Ở lần xuất hiện này, Yamaha Exciter thế hệ mới được sơn dàn áo màu đen nhám. Tính đến hiện tại, Exciter 155 đã được chụp lại với 3 màu sơn là trắng, xanh GP và đen nhám.

Nhìn từ phía sau, Exciter 155 có cụm đèn hậu nhỏ gọn trông khá giống mẫu Yamaha YZF-R15. Đèn báo rẽ được dời xuống dè chắn bùn thay vì đặt ngay phía dưới cụm đèn hậu như Exciter 150 hiện tại.

Có khá nhiều bình luận đánh giá thấp thiết kế của mẫu xe côn tay này trên các trang mạng xã hội. "Dè sau nhìn thô quá", tài khoản Facebook Bom Bụng Bư nhận xét. Tài khoản Pi Cao Hùng chia sẻ: "Nhìn kỹ xe càng ngày càng theo xu hướng quái dị".


Điểm nâng cấp được đánh giá cao trên mẫu xe này là khối động cơ, đây được xem là câu trả lời của Yamaha trước đối thủ Honda Winner.

Nếu không có gì thay đổi, Exciter 155 sẽ được trang bị động cơ VVA, dung tích 155 cc tương tự YZF-R15 và NVX. Sức mạnh của khối động cơ này dự kiến tương đương hoặc thấp hơn YZF-R15 (19 mã lực).

Động cơ 150 cc của Winner đã được ra mắt cách đây 4 năm, việc mang động cơ 155 cc tích hợp van biến thiên VVA lên Exciter thế hệ mới sẽ giúp Yamaha tự tin cạnh tranh với đối thủ trong một thời gian dài.

Yamaha tiếp tục trang bị cho Exciter 155 bộ mâm 5 chấu có kích thước 17 inch, hệ thống phanh trước và sau là loại phanh đĩa không có ABS, giảm xóc dạng ống lòng ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau tương tự Exciter 150.


Tại Việt Nam, Yamaha đang phân phối Exciter 150 với 3 phiên bản là RC, GP và đặc biệt, giá bán dao động 46,99-48,99 triệu đồng. Mức giá khởi điểm của Exciter 150 cao hơn đôi chút so với đối thủ Honda Winner X (45,99-48,99 triệu đồng).