Xuất hiện đối thủ mới của BMW M5: Lexus GS-F

Admin
GS-F - Đối thủ đáng gờm của BMW M5, Mercedes E63 AMG hoặc Audi RS6 trong thời gian tới.

(Autovina) - GS-F - Phiên bản thể thao của dòng sedan sang trọng cỡ trung GS sẽ đối đầu với BMW M5, Mercedes E63 AMG hay Audi RS6 trong thời gian tới.

Những người yêu thích xe thể thao có thể dễ dàng nhận ra rằng GS-F mang khá nhiều chi tiết thiết kế tương tự những chiếc xe "độ" bởi chi nhánh F của Lexus trước đó. Cụ thể hơn, cản trước của xe có hình dáng tương tự RC-F với lưới tản nhiệt "Spindle Grille" đặc trưng với kích thước lớn, đèn pha thiết kế phá cách, cản sau với 4 ống xả đặt chéo giống IS-F và khe thoát gió nằm phía sau vè trước.

Nội thất của xe là sự hoà quyện giữa tính sang trọng, tiện nghi trên những bản GS cao cấp nhất, cùng những chi tiết cá tính như ghế thể thao 2 tông màu, các chi tiết ốp sợi carbon...

Đúng như nhiều dự đoán trước đó, động cơ V8 5.0 của GS-F được lấy trực tiếp từ chiếc RC-F hiện tại. Tuy nhiên, rất đáng tiéc khi Lexus không thực hiện bất kỳ cải tiến động cơ, khiến xe chỉ có công suất tối đa 467 mã lực và mô-men xoắn cực đại 527 Nm như chiếc RC-F thấp hơn. Hộp số tự động 8 cấp với khả nang chuyển số bằng tay của xe một lần nữa cũng đã từng xuất hiện trên chiếc RC-F.

Ngoài hệ động lực mạnh mẽ hơn hẳn so với các phiên bản GS thường, GS-F còn có vi sai cầu sau điều khiển điện tử với 3 chế độ Standard, Slalom và Track, thân xe cứng hơn cùng với hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh.

Lexus sẽ chính thức ra mắt GS-F tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ vào ngày 15-1 tới.