Xem xe tải nhanh nhất thế giới

Admin
(Autovina) - Xe tải đầu kéo Volvo Mean Green đã dành được danh hiệu chiếc xe tải nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên tới 236,5km/h

Volvo đã phát triển một chiếc xe tải hybrid sử dụng động cơ diesel kết hợp cùng một động cơ điện cho công suất lên đến 2.100 mã lực. Chiếc xe có tên Mean Green này còn thiết lập một kỷ lục thế giới, đó là danh hiệu chiếc xe tải nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên tới 236,5km/h.

xe tải nhanh nhất thế giới

Trước đó, một chiếc xe tải đã thiết lập tốc độ kỷ lục thế giới ở mức 219km/h vào tháng sáu năm ngoái tại sân bay Hultsfred, Thụy Điển. Để có được tốc độ tối đa 236,5km/h, các kỹ sư của Volvo đã phải sửa đổi một số chi tiết trên Mean Green nhằm giảm trọng lượng và tăng tính khí động học cho xe.

Tuy nhiên, chỉ thế thôi là chưa đủ. Mean Green còn được trang bị một "trái tim" rất mạnh, đó là sự kết hợp của một động cơ diesel sáu xylanh thẳng hàng và một động cơ điện cho tổng công suất lên tới 2.100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5.000 lb-ft, tương đương 6.775Nm. Riêng động cơ điện có công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 885 lb-ft.

Mục đích chính của Volvo không phải là để lập kỷ lục tốc, mà nhằm nghiên cứu hệ thống động cơ lai (hybird) cho xe tải, xem một động cơ lai có đủ bền bỉ để vận chuyển hàng hóa hay không. Bên cạnh đó, nỗ lực của Volvo còn nhằm mục đích giúp giảm lượng khí độc hại thải ra môi trường cũng như giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho một động cơ xe tải.