Xem gì tại lễ hội môtô Việt Nam 2014?

Svetlanauhn
(Autovina) - Với hàng loạt hoạt động thú vị và hấp dẫn, Vietnam Motorbike Festival 2014 hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện hoành tráng nhất trong năm nay tại Việt Nam về lĩnh vực mô tô-xe máy.

Vietnam Motorbike Festival (VMF) là tên gọi của sự kiện lễ hội môtô Việt Nam, được tổ chức bởi Golden Times Communications. Sau lần tổ chức đầu tiên khá thành công vào năm 2013, VMF sẽ tiếp tục diễn ra vào các ngày 26 và 27/7/2014 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh, hứa hẹn hoành tráng hơn trước rất nhiều.

Năm nay, VMF 2014 có sự tham gia của hàng loạt hãng xe nổi tiếng: Ducati, KTM, Benelli, Suzuki và đặc biệt sẽ xuất hiện một thương hiệu hoàn toàn mới, chưa từng chính thức đặt chân đến Việt Nam trước đây: Keeway. Bên cạnh đó là thương hiệu môtô Việt Visitor Motorcycle, cùng các đơn vị có tên tuổi như Givi (phụ tùng môtô), Shell (dầu nhớt), Dunlop (lốp xe)... Tất cả đã góp phần nói lên sự quy mô của sự kiện.

Một tâm điểm khác của VMF 2014 là chương trình biểu diễn môtô mạo hiểm (stunt). Ban tổ chức không tiết lộ nhiều thông tin về nội dung phần này, nhằm để dành những gì hay nhất cho các khán giả nhiệt tình đến tận nơi chứng kiến. Chỉ biết rằng, bộ đôi người Thái Lan là 'KengZombie' Warit Ruangrob và Yupadee Vongtaveesub của nhóm ThaiStunter sẽ quay trở lại Việt Nam biểu diễn, cùng với tay đua trẻ người Malaysia là Gabit Saleh của KTM. Nhóm drift ô tô của Việt Nam - D1 Workshop cũng xác nhận sẽ tham gia sự kiện.



Những màn biểu diễn hứa hẹn sẽ tiếp tục "đốt nóng" khán giả

Không chỉ dừng lại ở đó, VMF 2014 còn đem đến cho khách tham quan các hoạt động đặc sắc, do chính các đơn vị tham gia tự tổ chức.

Hãng xe Nhật Bản Suzuki có chương trình
Riding Experiences, cho phép mọi người tự do đăng ký trải nghiệm mẫu xe côn tay Raider 150. Chương trình này sẽ diễn ra suốt thời gian tổ chức VMF 2014.

Thương hiệu nổi tiếng từ Italia là Ducati cũng tỏ ra không kém cạnh với chương trình đào tạo kỹ năng lái đặc biệt. Chỉ cần bỏ ra lệ phí 4 triệu đồng, những ai đang sở hữu xe Ducati sẽ được các chuyên gia từ Cross-motor Rider Training đào tạo và được cấp chứng chỉ Ducati Riding Experience (DRE), cùng nhiều quà tặng giá trị.

Nhóm Moto GymkhanaVN mang đến VMF 2014 trò chơi thú vị: Gymkhana Contest Dual Attack, miễn phí và dành cho toàn bộ những khách tham quan nào có xe từ 175cc trở lên. Người tham gia sẽ được chạy sa hình Gymkhana và có cơ hội đấu tay đôi với các tay lái khác.

Hãng dầu nhớt Shell thì tổ chức chương trình thay nhớt Advance AX7 dành cho xe tay ga, cho phép khách tham quan có dịp gặp gỡ Rocker Phạm Anh Khoa, và có cơ hội trúng 4 cặp vé đi xem MotoGP.



VMF 2013 (ảnh) đã rất hấp dẫn, nay VMF 2014 còn thú vị hơn gấp bội

VMF 2014 cũng là thời điểm để các hãng ra mắt những mẫu xe "khủng" lần đầu tại Việt Nam: Benelli BN302, Ducati 899 Panigale, KTM 1190 Adventure 2014, Visitor Phoenix R300... và nổi bật nhất là chiếc Ducati Desmosedici GP14 - phiên bản mới nhất mà tay đua Andrea Dovizioso cầm lái tại giải đua danh tiếng nhất thế giới MotoGP.

Ngoài ra, còn rất nhiều các chương trình khác sẽ diễn ra trong khuôn khổ VMF 2014 như cuộc thi trang trí xe, độ xe, bình chọn xe của năm, "chợ trời" Flea Market trao đổi phụ tùng với sự tham gia của các lò độ xe có tiếng... Khách tham quan cũng sẽ được giải trí với những màn trình diễn âm nhạc từ các DJ nóng bỏng, được thưởng thức bia Gambrinus, cafe Nescafe, nước tăng lực Rồng Đỏ...

Theo đại diện BTC: "Vé vào cổng tham gia VMF 2014 là 20.000 đồng. Nếu mua vé trọn gói gồm tham quan và xem stunt (ban ngày 120.000 đồng, ban đêm 180.000 đồng) thì sẽ được miễn phí bia Gambrinus cùng nước ngọt Soda Pop, không cần mua vé vào cổng."

 

Nguyễn Nam

 

 

kynam