Xe tí hon chạy điện của GM - Chờ một cái tên

Admin
Wuling - thương hiệu thuộc liên doanh giữa General Motors, SAIC Motors và tập đoàn ô tô Quảng Tây vừa giới thiệu mẫu xe chạy điện đầu tiên của mình, với thiết kế nhỏ gọn mang phong cách Kei-car.
Mẫu xe điện vẫn chưa được đặt tên này mang nhiều nét tương đồng với thể loại Kei-car nổi tiếng tại Nhật Bản. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết “kích cỡ nhỏ gọn và chiều dài cơ sở ngắn của xe mang lại nhiều lợi thế cho việc đỗ và quay đầu xe tại các thành phố có mật độ giao thông cao.” Bên cạnh đó, động cơ điện cũng đảm bảo rằng mẫu xe mới của Wuling không gây ô nhiễm môi trường.
 
Mẫu xe điện mới của Wuling không có vẻ ngoài “dễ thương” như mẫu E của Honda, nhưng kiểu thiết kế vuông vức và phần nóc có màu sắc tương phản đủ khiến nó trở nên bắt mắt. 
 
Theo China Car News, mẫu xe điện của Wuling có chiều dài khoảng 2,9 mét, lớn hơn nhiều so với Smart EQ ForTwo (2,68 mét). Tuy nhiên, mẫu xe Trung Quốc chỉ có công suất khoảng 27 mã lực, thua xa Smart. 
 
Năng lượng để vận hành mẫu xe của Wuling được lưu ở một trong hai bộ pin tuỳ lựa chọn của người mua. Phạm vi hoạt động của mẫu xe này được dự báo sẽ tương ứng với khả năng có hạn của động cơ. Tóm lại, đây là một mẫu xe phù hợp với việc đi lại trong đô thị, và khó có thể đạt phạm vi di chuyển 160 km sau mỗi lần sạc, ngay cả khi sử dụng bộ pin có kích thước lớn.
 
Trước khi sản xuất mẫu xe điện đầu tiên dưới thương hiệu Wuling, liên doanh SAIC-GM-Wuling đã cùng hợp tác phát triển và cho ra mắt mẫu Baojun E300 thuần điện hồi tháng 1 năm nay. Mẫu E300 cùng với mẫu E200 nhỏ hơn là những sản phẩm hàng đầu của thương hiệu Baojun trong nỗ lực chinh phục thị trường xe điện.