Xe sang Land Rover sẽ có thể trang bị chức năng ngăn chặn virus gây bệnh

Admin
Theo Jaguar Land Rover, các mẫu xe tương lai của hãng sẽ có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
Các nghiên cứu công nghệ mới của hãng xe Anh quốc có thể giúp người ngồi trong xe tránh khỏi các virus lạ gây bệnh. Cụ thể, Jaguar Land Rover (JLR) đang xem xét áp dụng công nghệ tia cực tím (UV-C) để ngăn chặn sự lây lan của các vi khuẩn hoặc virus gây bệnh. Hãng xe giải thích họ có thể tích hợp công nghệ UV-C vào hệ thống điều hòa không khí để vô hiệu hóa các mầm bệnh.
 
Từ đó có thể loại bỏ nhiều mầm bệnh nguy hiểm, giúp lái xe và hành khách trên xe cảm thấy an tâm hơn. JLR đã làm một khảo sát và đưa ra kết luận rằng trung bình một tài xế dành tới 300 giờ cho việc lái xe mỗi năm, vì vậy, việc vô trùng không khí trong xe sẽ rất có lợi cho sức khỏe.
 
Công nghệ UV-C được tích hợp vào hệ thống điều hòa không khí để vô hiệu hóa các mầm bệnh.
 
Như chúng ta đều biết, công nghệ tia cực tím đã được ứng dụng từ rất lâu trong lĩnh vực y tế, nó được dùng để khử trùng nước, lọc không khí và vô trùng các bề mặt. Ở bước sóng từ 200-280 nanomét của tia cực tím, cấu trúc phân tử trong DNA mầm bệnh sẽ bị phá hủy.
 
Trích dẫn các nghiên cứu gần đây, JLR cho biết công nghệ UV-C có thể cắt giảm sự lây lan của các sinh vật kháng thuốc như MRSA, enterococci kháng vancomycin, C. difficile và Acinetobacter tới 30%.
 
Công nghệ UV-C có thể làm thay đổi cấu trúc DNA của virus và vô hiệu hóa mầm bệnh. Ảnh: Carscoops.
 
Tạm thời, Jaguar Land Rover chưa công bố về thời gian mà công nghệ UV-C được ứng dụng trên các xe của hãng, bù lại, hiện nay, hãng xe Anh QUốc đã phát minh thành công hệ thống ion hóa không khí trên xe, với khả năng tạo ra hàng nghìn tỷ phân tử nano mang điện tích âm giúp tiêu diệt mầm bệnh.