Xe mới của Tổng thống Mỹ dần lộ diện

Svetlikj
(Autovina) – Đã đến lúc chiếc siêu xe trứ danh The Beast phải “về vườn” để nhường chỗ cho một ứng cử viên khác sáng giá hơn, với nhiều công nghệ hiện đại và an toàn hơn.

Hiện tại vẫn chưa rõ phía Nhà Trắng sẽ lựa chọn mẫu xe nào để thay thế cho vai trò của chiếc Cadilac với biệt danh “The Beast” đang gặp phải những sự cố liên tục trong thời gian gần đây, và Chính Phủ Mỹ đã quyết định thay thế cho ông Obama một  chiếc xe khác tốt hơn. Chiếc The Beast hiện tại được thiết kế dựa trên cở của Cadilac DTS hiện nay đã  ngừng sản xuất.

Chắc chắc chiếc xe dành cho tổng thống Mỹ phải được sản xuất bởi một hãng xe Mỹ, và đương nhiên những cái tên như Cadilac, Chrysler hay Lincoln sẽ được ưu ái lọt và danh sách ứng cử viên. Nếu Mỹ tiếp tục sử dụng thương hiệu Cadilac, siêu xe mới của tổng thống sẽ được thiết kế dựa trên cơ sở của chiếc XTS mới nhất, nhưng chắc chắn kiểu dáng của nó sẽ không có gì quá mới và đột phá so với The Beast hiện tại.

Trên thực tế, thương hiệu Lincoln mới là hãng xe phục vụ cho nhiều đời Tổng thống Mỹ nhất. Chẳng hạn chiếc Lincoln K-Series 1939 có tên gọi “Sunshine Special” (Tia nắng đặc biệt) đã được Tổng thống Franklin D. Roosevelt chọn dùng, còn chiếc Lincoln cuối cùng đã được một tổng thống sử dụng là chiếc Town Car 1989 do Tổng thống George H.W. Bush đặt hàng. Vì thế, nếu Tổng thống Obama muốn một chiếc Lincoln, đó có thể là sự kết hợp của 2 mẫu MKS sedan và MKT crossover.

Trong khi đó, ứng cử viên còn lại là Chrysler chỉ được sử dụng duy nhất ở một đời Tổng thống vào những năm 70-80. Trước đây ông Obama từng sử dụng một chiếc Chrysler 300, nên do đó nếu thương hiệu này được sử dụng thì một chiếc The Beast mới dựa trên mẫu Chrysler 300 hoàn toàn có thể được đưa vào tầm ngắm.

Chrysler 300


Cadilac XTS

Hồng Ân

cuongvc