Xe mô tô điện Triumph TE-1 đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 2

Admin
Dự án xe mô tô điện mới do Triumph đứng đầu có tên gọi là Triumph TE-1, nhắm đến mục tiêu tạo ra quy chuẩn chung về khung sườn, mô-tơ và pin cho xe điện của Anh trong tương lai.
Chính thức được công bố cách đây 2 năm, dự án phát triển xe mô tô điện mang tên Triumph TE-1 vừa hoàn thanh giai đoạn thử nghiệm thứ hai một cách hoàn hảo. Được biết, giai đoạn thử nghiệm thứ hai mà Triumph TE-1 vừa hoàn thành liên quan đến pin và mô-tơ của xe.
Triumph TE-1
 
Theo đó, Triumph TE-1 được trang bị mô-tơ điện kết hợp cùng bộ pin dung lượng cao, sự kết hợp này mang đến cho xe công suất lên đến 180 mã lực, trong đó trọng lượng của mô-tô chỉ ở mức 10 kg. Mục tiêu chính của dự án xe điện Triumph TE-1 là nhằm phát triển một mẫu xe mô tô điện có trọng lượng nhẹ, công nghệ pin và hiệu năng vận hành mạnh mẽ nhằm đáp ứng các yêu cầu được đưa ra bởi Hội đồng Ô tô Anh Quốc, dự kiến chính thức áp dụng vào năm 2025.
 
Để làm được điều này, Triumph đã phát triển một phần phần mềm điều khiển hiện đại dành cho xe mô tô, tích hợp hàng loạt các tính năng như hệ thống điện tử, điều khiển ga, thu thập năng lượng từ phanh xe và hệ thống kiểm soát lực kéo.
 
Được biết dự án này do Triumph đứng đầu, kết hợp cùng với các công ty như Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Ltd, đại học Warwick, và Phòng Phương tiện xanh và Sáng tạo của chính phủ Anh.
Trong đó, Triumph phụ trách thiết kế khung sườn và vỏ xe nhằm tương thích với các trang bị khác như bộ pin và phụ kiện. Williams đóng vai trò phát triển pin mô-đun, thiết bị điều khiển điện tử được tích hợp vào bộ pin nhằm giảm trọng lượng cũng như kích thước của phụ kiện.
Theo Triumph, dự án xe điện Triumph TE-1 được chia thành 4 giai đoạn chính với mục tiêu hợp tác sản xuất và đảm bảo an toàn cho bộ pin một cách chuyên nghiệp nhất, đồng thời giảm kích thước của mô-tơ điện, hệ thống phanh có khả năng tạo ra năng lượng điện khi vận hành, và nhiều hệ thống an toàn tiên tiến để có thể áp dụng trên nhiều loại xe mô tô điện của Anh trong tương lai.