Lộ diện chiếc mô tô 4 bánh của Yamaha

Admin
(Autovina) - Yamaha tiếp tục nâng tầm cho những mẫu mô tô của mình bằng việc cho ra mắt chiếc OR2T 4 bánh

Sau khi ra mắt mẫu xe mô tô 3 bánh Yamaha MWT-9 tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015, hãng xe của Nhật lại tiếp tục hé lộ mẫu xe mô tô phân khối lớn hoàn toàn mới với thiết kế 4 bánh cùng khả năng vận hành linh hoạt có tên là Yamaha OR2T.

xe máy bốn bánh của Yamaha lộ diện

Có nhiều ý kiến cho rằng trong cuộc đua của các mẫu xe ba bánh, Yamaha có phần hơi yếu thế hơn hai đối thủ lớn là Piagio và Quadro. Tuy nhiên khi hãng xe Nhật trình diễn chiếc mô tô ba bánh MWT-9 vừa qua, cán cân sức mạnh có vẻ đã không còn lệch về phía hai đối thủ sừng sỏ kia nữa. Thậm chi, các kĩ sư thiết kế của Yamaha đang không ngừng nỗ lực để tạo ra một khái niệm mới về những chiếc mô tô tong tương lai. Để thực hiện điều này, họ đã cho hé lộ hình ảnh thực tế về chiếc mô tô phân khối lớn 4 bánh mang tên O2RT.

Dựa trên mẫu concept Tesseract đã được giới thiệu trước đó, chiếc O2RT có thiết kế và khả năng vận hành gần với thực tiễn để có thể sản xuất thương mại hơn. Khác với chiếc xe Yamaha MWT-9 concept sử dụng động cơ 847cc (động cơ trên FZ-09) và hệ thống treo trước chung cho hai bánh trước. Mẫu O2RT dự đoán sẽ kế thừa động cơ của siêu mô tô đường trường XT1200Z Super Tenere cùng hai hệ thống giảm chấn độc lập cho mỗi bánh trước. Điều này giúp chiếc mô tô bốn bánh O2RT có được sự linh hoạt hơn khi vận hành đặc biệt lúc vào cua, đồng thời mang tới cho xe một sức mạnh ấn tượng.

Hiện tại các thông số và hình ảnh chi tiết về chiếc mô tô bốn bánh độc đáo O2RT vẫn đang được hãng Yamaha giấu kín.