Xe máy điện VinFast Vento tiếp tục lộ diện, thiết kế động cơ gây tò mò

Admin
Mẫu xe máy điện Vento đang được VinFast thử nghiệm và sản phẩm này được dự đoán có thể đi được 100km sau mỗi lần sạc, tích hợp phanh ABS.
Sau những hình ảnh rò rỉ hồi tháng 3, mẫu xe máy điện VinFast Vento tiếp tục lộ diện trong quá trình chạy thử. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy sản phẩm có thiết kế mặt đồng hồ giống với chiếc Theon - xe máy điện cao cấp nhất hiện nay của VinFast.
 
Theo đó, VinFast Vento sẽ được trang bị hai viên pin độc lập tương tự "đàn anh". Ở điều kiện tiêu chuẩn, xe có thể đi được quãng đường lên đến 100km sau mỗi lần sạc. Chưa có thông tin về động cơ. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS giúp tăng độ an toàn cho người vận hành.
Điểm đáng chú ý là phía bánh sau xe Vento được thiết kế trông như những mẫu xe tay ga. Nó bao gồm một cụm đúc bằng kim loại với logo chữ V của VinFast, nối với trục bánh sau. Một số kỹ thuật viên xe cho rằng mẫu xe điện VinFast Vento có thể dùng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai, kết hợp cùng với các bánh răng dẫn động.
 
Thiết kế truyền động trên VinFast Vento mang nhiều nét với các dòng xe tay ga phổ thông.
 
Nếu những nhận định trên đúng, VinFast Vento sẽ có cấu tạo gần giống với xe tay ga, trong đó động cơ đốt trong được thay thế bằng motor điện. Trước đó, VinFast Theon với motor đặt giữa và truyền động thông qua dây xích.
 
Các thông tin rò rỉ trước đó cho thấy, VinFast Vento sẽ là mẫu xe điện có kiểu dáng mềm mại hơn Theon. Thiết kế trung tính chứ không hoàn toàn hướng tới nam giới như sản phẩm "đàn anh".
 
VinFast đã tung tổng cộng 5 mẫu xe máy điện. Bộ đôi Ludo và Impes hướng đến học sinh, sinh viên bằng kiểu dáng trẻ trung, mức giá từ 12,9 triệu. Klara S với giá bán tương đương dòng Honda Lead, sử dụng pin. Hai mẫu xe mới bao gồm Feliz, có thể coi là chiếc Honda Vision chạy điện và Theon - chiếc Honda SH chạy điện.
dân trí