Xe máy điện phải mua bảo hiểm từ ngày 1/3/2021

Admin
Bắt đầu từ ngày 1/3/2021, người sử dụng xe máy điện cũng sẽ phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như các phương tiện cơ giới khác.
Theo thông tư 04/2021/TT-BTC quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới vừa ban hành, từ ngày 1/3/2021, người điều khiển xe máy điện cũng bắt buộc phải mua bảo hiểm như các phương tiện cơ giới khác.
 
Cụ thể, phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với xe máy điện là 55.000 đồng, tương đương với mức phí bảo hiểm đối với các loại xe máy xăng có dung tích dưới 50cc. Bên cạnh đó, Thông tư cũng bổ sung phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc với xe ô tô không kinh doanh vận tải vừa chở người vừa chở hàng (Pickup và minivan) là 437.000 đồng.
 
Ngoài ra, Thông tư mới còn tăng mức trách nhiệm với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn, tăng 50 triệu đồng so với quy định cũ là 100 triệu đồng/người/vụ tai nạn.
 
Mức trách nhiệm bảo hiểm với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, bao gồm cả xe máy điện; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy và các loại xe tương tự gây ra là 50 triệu đồng/vụ tai nạn. Mức trách nhiệm này không có gì thay đổi so với quy định hiện hành.
 
Cuối cùng, Thông tư 04/2021/TT-BTC còn chỉ rõ các trường hợp không được bảo hiểm bồi thường như sau: thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe, trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật; Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.