Xe máy cổ BMW R25 66 năm tuổi giá gần 700 triệu ở Hà Nội

Admin
Chiếc mô tô cổ BMW R25 đời từ năm 1954 với nhiều hạng mục đã gỉ sét nghiêm trọng nhưng vẫn có giá cao ngất ngưởng trên dưới 30.000 USD (khoảng gần 700 triệu đồng).
BMW R25 là một trong những mẫu xe mô tô nổi tiếng lừng danh một thời của hãng xe Đức. Đời xe cuối cùng của dòng BMW R25 sản xuất chỉ vẻn vẹn trong 3 năm từ năm 1953-1956 nhưng được ghi danh là mẫu xe mô tô  thành công nhất trong lịch sử hãng xe BMW của Đức tính từ 1990.
 
Chính nhờ ngoại hình toát lên vẻ đẹp hoài cổ và kiểu dáng khác biệt đậm chất nam tính, trông mạnh mẽ hơn so với nội lực đến từ cụm động cơ 250 phân khối nên đến nay dù đã trải qua xấp xỉ 70 năm lịch sử nhưng mẫu xe này vẫn luôn đứng đầu TOP báu vật được giới mê xe máy cổ săn lùng.
Mô tô cổ BMW R25, siêu phẩm được giới chơi xe cổ săn lùng. 
 
Mới đây, anh Quang Tú, một người nổi tiếng trong giới sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội cũng chia sẻ thông tin hình ảnh chiếc xe BMW R25 đời từ năm 1954 anh vừa săn mua được.
 
Ví siêu phẩm này như “đống sắt vụn” từ thời “Đức Quốc xã”, anh Tú cho biết: “Chiếc mô tô cổ này tôi vừa mua lại từ một người anh cũng là dân sưu tập xe cổ khá uy tín ở Hà Nội. Xe nhìn thì cũ kĩ vậy thôi nhưng vẫn nguyên zin, nguyên bản từ chiếc chìa khóa”.
Chi tiết tên, thông số của chiếc mô tô cổ BMW R25 66 năm tuổi này. 
Cũng theo anh Tú, mẫu xe này hiện ở Việt Nam cũng có vài chiếc nhưng đa số đều thuộc dạng “mông má”, độ mới lại. Riêng hàng nguyên bản, và có đầy đủ giấy tờ như chiếc xe anh đang sở hữu lại rất hiếm có khó tìm.
Mô tô cổ BMW R25 66 năm tuổi nhưng theo vẫn còn nguyên bản, zin 100%. 
Cụm đồng hồ xe thiết kế cổ điển. 
 
Về ngoại hình xe, tuy đã qua hơn nửa thế kỷ sử dụng, nhiều hạng mục đã gỉ sắt nghiêm trọng nhưng kiểu dáng vẫn còn hoàn hảo với nhiều chi tiết gin như khớp trục cổ xe, mạc tráng men bên hông thùng xăng, lò xo yên ngồi lái, giò đạp, chóa đèn pha, đèn stop và kính phản quang,...
Nhiều chi tiết trên xe đã bị rỉ sắt nghiêm trọng. 
Cận cảnh động cơ xe mô tô cổ BMW R25 đời 1954. 
 
Một trong những chi tiết trên xe thu hút ánh mắt người sành xe cổ đó là nắp chụp mô-bin lửa ở đầu lốc máy và đầu láp đều được giữ nguyên bản sản xuất. Hộp máy bằng hợp kim gang, to như máy bơm nước cỡ lớn hoặc máy xoay chân vịt ghe tàu, mặt trên có nắp châm nhớt màu xám kèm tay nắm vặn. Lỗ “canh lửa” che bằng nắp cao su đen nhỏ như nút áo.
 
Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt 2.020 x 790 x 730 mm, chiều dài cơ sở 1.335 mm. Trọng lượng khô 142 kg, dung tích bình xăng 12 lít.
Xe sử dụng vành nan hoa 19 inch, phanh trước, sau tang trống. Phuộc trước dạng ống lồng.
Sức mạnh động cơ xăng của xe là 250 phân khối, sản sinh công suất tối đa12 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Hộp số 4 cấp. Tốc độ tối đa có thể đạt 104 km/h.
 
Chia sẻ về "siêu phẩm" này, anh Tú cho biết bộ máy xe hiện vẫn hoạt động tốt, xe vẫn bon bon nên dẫu tuổi thọ đã cao nhưng vẫn rất được ưa chuộng hiện nay. Đó là lý do chiếc xe này hiện được định giá rất lớn.
"Ngay khi tôi vừa săn mua về đã có người hỏi mua lại với giá trên dưới 30.000USD (khoảng gần 700 triệu đồng)", anh Tú tiết lộ. 
nguồn: vietnamnet