Xe Kia tại Việt Nam tăng giá nhẹ

Svetlanauhn
(Autovina) - Bắt đầu từ tháng 10/2014, giá các dòng xe Kia tại Việt Nam do THACO phân phối sẽ đồng loạt tăng từ 2-5 triệu đồng/chiếc, tùy theo mẫu xe.

Ông Bùi Kim Kha, Tổng giám đốc THACO Kia, giải thích rằng đây là động thái gần như bắt buộc nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn hệ thống. Một trong những điều kiện để Thaco Kia tiến hành điều chỉnh giá bán là hiện nay thị trường đã bắt đầu đi vào ổn định và tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning phiên bản MT tăng 2 triệu đồng lên 364 triệu đồng, phiên bản SMT tăng 3 triệu đồng lên 382 triệu đồng, phiên bản AT tăng 2 triệu đồng lên mức 391 triệu đồng.

Mức tăng 5 triệu đồng áp dụng cho các mẫu xe Morning phiên bản SAT, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngổi Carens và mẫu xe 5 cửa Rio. Theo đó, giá mới của Morning SAT là 408 triệu đồng, Carens MT là 540 triệu đồng, Carens S MT là 594 triệu đồng, Carens S AT là 634 triệu đồng và Rio hatchback là 584 triệu đồng.

Bên cạnh động tác điều chỉnh giá bán, nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia cũng tiến hành cắt giảm bớt các mức ưu đãi giá đã áp dụng từ tháng 9/2014 đối với một số mẫu xe. Mức giảm giá 12 triệu đồng đối với K3 sẽ điều chỉnh còn giảm 8 triệu đồng; mức giảm 15 triệu đồng đối với New Sorento sẽ rút xuống còn 10 triệu đồng và mức giảm 12 triệu đồng áp dụng cho các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc trước đây cũng sẽ cắt bớt còn 8 triệu đồng.

PV

kynam