Xe Kia an toàn không thua gì...Audi

Svetlikj
(Autovina) – Trong đợt thử nghiệm an toàn EURO NCAP vừa qua, mẫu xe Kia Cee’d mới được đánh giá an toàn 5 sao, ngang bằng với mẫu xe cùng phân khúc đến từ Đức – Audi A3.

Kết quả này cho thấy chất lượng của xe Hàn Quốc, cụ thể là Kia hiện tại đã được nâng lên tầm cao mới, mặc dù nếu so sánh về công nghệ, động cơ không hề “có cửa” đối với Audi A3 nhưng Kia Cee’d cũng mang đến cho khách hàng cảm giác an tâm tương tự những mẫu xe Đức có thể làm được.

Điều này cũng đánh dấu việc Kia Cee’d hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để tham gia vào thị trường Châu Âu, vốn rất khắt khe về độ an toàn, nơi mà hàng loạt các mẫu xe Trung Quốc đã bị đánh “rớt” từ “vòng gởi xe”.

Kia Cee’d sử dụng chung cơ sở gầm bệ và động cơ với xe Hyundai i30 thế hệ mới. Với chiều dài cơ sở 2.650mm, xe Kia Cee’d dài 4.310mm và cao 1.470mm. Dung tích chứa đồ của xe là 380 lít khi hàng ghế sau dựng đủ.

Lựa chọn động cơ gồm: hai bản máy xăng (1.4L công suất 89 mã lực và 1.6L công suất 128 mã lực), và hai bản máy dầu (1.4L công suất 89 mã lực và 1.6L công suất 126 mã lực).

Xe Kia Cee’d hatchback phiên bản 2012 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đến 11 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,1 lít/100km với các trang bị tiêu chuẩn, và 3,7 lít/100km với các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu EcoDynamics của Kia. Lượng khí thải CO2 là 97g/km. 

Trang bị tiêu chuẩn là hệ thống lái trợ lực điện, tùy chọn là hệ thống Flex Steer hoàn toàn mới của Kia, với 3 chế độ lái: nhàn rỗi (Comfort), bình thường (Normal) và thể thao (Sport).


 

Hồng Ân

cuongvc