Xe độ Tự Thanh Đa lên báo nước ngoài

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc Honda CB750F được garage Tự Thanh Đa độ theo phong cách Cafe Racer, nay đã nhận được lời tán thưởng và khâm phục từ trang tin Autoevolution nổi tiếng. Autovina cũng từng có bài giới thiệu chiếc xe này.

Mới đây, trong loạt bài đề cập đến thú chơi độ xe mô tô của người Việt Nam, các biên tập viên của chuyên trang Autoevolution đã tỏ rõ niềm ngưỡng mộ về garage Tự Thanh Đa, nơi làm nên tuyệt phẩm Honda CB750F độ theo phong cách Cafe Racer.

Khi miêu tả về chiếc xe này, Autoevolution đã dùng đến các từ ngữ như "stunning" (đáng kinh ngạc), "cool" (thú vị), và thậm chí còn cho rằng nó hoàn toàn có thể sánh ngang, hoặc vượt trội, so với nhiều mẫu xe độ châu Âu - "could easily put many European builds to shame". Chiếc xe độ đã được đánh giá rất cao, qua đó cũng nói lên khả năng chuyên môn của garage Tự Thanh Đa.



Ảnh chụp màn hình bài viết của trang Autoevolution

Chiếc Honda CB750F nguyên bản đời 1981, giữ nguyên cụm động cơ cũ và chỉ trải qua quá trình sửa chữa, thay thế các chi tiết bị hao mòn do thời gian. Động cơ xe là loại 4 xi lanh dung tích 750cc, trục cam đôi DOHC và sử dụng 4 chế hoà khí tạo nên sức mạnh 68 mã lực (51 Kw) tại 9000 vòng/phút và mô men xoăn cực đại 58 Nm tại 8000 vòng/phút đi cùng hộp số 5 cấp.

Điểm nhấn của xe nằm ở phần kiểu dáng được độ theo phong cách Cafe Racer. Ghi đông được hạ thấp. Bình xăng được gò và chế tác lại khá công phu. Khung xe được sơn màu đỏ bắt mắt, bổ sung két nhớt nhỏ ở phía trước, bộ đèn pha 2 gương cầu đặt xéo nhau phá cách. Ống xả được gia công lại...

Độc giả có thể tham khảo bài viết của trang Autoevolution tại đây, và bài giới thiệu từng đăng trên Autovina tại đây.

Nguyễn Nam

Ảnh: Khoa Nguyễn

kynam