Xe điện Yamaha e-Vino được ra mắt tại Nhật Bản

Admin
Yamaha vừa giới thiệu chiếc xe điện e-Vino phiên bản mới tại Nhật Bản. Xe có giá khoảng 2.500 USD.

Yamaha vừa giới thiệu mẫu xe điện e-Vino phiên bản mới tại Nhật Bản. Mẫu xe điện này đã có màn chào sân Nhật Bản tại triển lãm Tokyo 2019. Được phát triển từ chiếc tay ga Vino 50 cc, e-Vino có kiểu dáng cổ điển lai hiện đại. Kiểu dáng này tương tự một số mẫu tay ga ở Việt Nam như Yamaha Mio Classico hay Honda Scoopy.

Yamaha e-Vino là xe dạng ghi-đông trần, đèn chiếu sáng hình tròn đặt ở trước mặt nạ xe. Đèn báo rẽ rời đặt ở 2 bên.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.675 x 660 x 1.005 (mm), chiều dài cơ sở 1.160 mm, chiều cao yên 715 mm và cân nặng chỉ 68 kg. Kích thước này giúp e-Vino dễ dàng di chuyển trong đô thị, đặc biệt đối với phụ nữ hay học sinh sinh viên.

Xe được trang bị động cơ điện, sản sinh công suất 1,5 mã lực tại 3.760 vòng/phút và mô-men xoắn 7,8 Nm tại 330 vòng/phút. Nếu thay pin nguyên bản bằng pin lithium-ion 50 volt, khối lượng của e-Vino tăng thêm 6 kg.

Với gói pin sạc đầy, e-Vino có thể di chuyển quãng đường 29 km. Quãng đường có thể tăng lên 58 km với một gói pin dự phòng bắt buộc của Yamaha. Gói pin này tốn khoảng 3 tiếng để sạc đầy, theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Bảng đồng hồ của e-Vino là một màn hình LCD đơn sắc báo tốc độ, mức pin và vài thông số khác. Bảng đồng hồ này còn có chức năng thay đổi chế độ lái và kích hoạt tính năng Boost.

Ở chế độ thường, e-Vino chỉ thích hợp cho đường bằng phẳng. Chế độ Boost giúp xe có thêm sức mạnh trong 30 giây để đi qua đoạn đường dốc. Yamaha không đề cập đến vấn đề sử dụng chế độ Boost nhiều lần có ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ và pin hay không.

Yamaha e-Vino được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau monoshock đặt bên trái. Là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, e-Vino sử dụng cặp mâm 10 inch, đi kèm bộ lốp 90/90/10 cho cả 2 bánh.

Tại Nhật, e-Vino có giá khởi điểm từ 259.600 yên, tương đương 2.500 USD. Yamaha giới thiệu e-Vino lần đầu vào năm 2014 tại Đài Loan. Sau đó, mẫu xe điện này được ra mắt tại quê nhà Nhật Bản.

zing